FPT Software xây trung tâm trí tuệ nhân tạo hơn 2.000 tỷ đồng tại Quy Nhơn

Ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT nhận giấy chứng nhận đầu tư từ Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn. Ảnh: VGP

Với tổng số vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, tổ hợp công nghệ này của FPT Software dự kiến khởi công trong quý 3 năm nay.

Ngày 5/2/2023, FPT Software chính thức nhận giấy phép xây dựng Tổ hợp Trung tâm nghiên cứu, sản xuất và đào tạo chuyên gia công nghệ (Tổ hợp công nghệ) tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Tổ hợp công nghệ này sẽ có tổng số vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, với quy mô 15,25 ha. Dự án dự kiến khởi công giai đoạn 1 trong quý 3/2023 này.

Đây sẽ là nơi làm việc, nghiên cứu phát triển, học tập của 20.000 nhân sự công nghệ, nhằm phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho địa phương, cũng như thu hút nhân lực quốc tế hướng đến mục tiêu đưa Quy Nhơn thành trung tâm trí tuệ nhân tạo (AI) của khu vực Đông Nam Á. Đồng thời, cũng là nơi cung ứng các dịch vụ công nghệ cao dựa trên các xu hướng công nghệ thế giới như AI, dữ liệu lớn (Big Data), Internet vạn vật (IoT), tự động hóa...

Dự án này nhằm góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp công nghệ tại Việt Nam và thúc đẩy công nghệ trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh Bình Định.

FPT mong muốn đưa Bình Định trở thành trung tâm AI hàng đầu khu vực, cũng như là trung tâm khoa học thử nghiệm các công nghệ mới nhất của thế giới. Năm 2021, Tập đoàn FPT đã ký thỏa thuận lập quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và thỏa thuận hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số tỉnh giai đoạn 2021-2025. Đây là những dấu mốc quan trọng để FPT hiện thực hóa khát vọng này.

Ngoài ra, FPT cũng đã ký kết hợp tác với Viện nghiên cứu AI hàng đầu thế giới - Mila trong 3 năm (2020-2023). Mục tiêu của hai bên sẽ xây dựng và phát triển Trung tâm Nghiên cứu AI tại Quy Nhơn. Dự án này có quy mô khoảng 94 ha, với tổng mức đầu tư hơn 4.362 tỷ đồng. Các công trình thuộc dự án gồm: Trung tâm nghiên cứu và phát triển công nghệ, chuyên sâu AI, cơ sở sản xuất sản phẩm phần mềm và các công trình phụ trợ khác.

(Nguồn:mekongasean.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website