BẢN TIN THÁNG 8/2021

TRUNG TÂM THÔNG TIN, ĐÀO TẠO VÀ HỢP TÁC QUỐC TẾ

Viện Quy hoạch Đô thị và Nông thôn Quốc gia (VIUP)


 

BẢN TIN THÁNG 8/2021

 

  • HỘI THẢO TRỰC TUYẾN

1. Đối thoại Chính sách Cân nhắc Vai trò của các Thành phố và Chức năng Đô thị

Thời gian diễn ra sự kiện: 13:00-15:00 ngày 24 tháng 8/2021

Đăng ký tham dự truy cập: https://www.adb.org/news/events/rethinking-role-cities-and-urban-function?fbclid=IwAR3HJWxt6eaKfcViFI7e-_gO3u_xouV-vtMzb8F14WTyz1WAtpH29wxQaD0

Đơn vị tổ chức: ADBI

2. Diễn đàn: các Bộ trưởng và Cơ quan Môi trường của Châu Á Thái Bình Dương lần thứ 4

Các sự kiện khác gồm có: Hội đồng Môi trường Thanh niên Châu Á - Thái Bình Dương (từ ngày 2-3 tháng 10/2021), Diễn đàn các Bên liên quan và Nhóm Chính Châu Á Thái Bình Dương và Diễn đàn Khoa học - Chính sách – Thương mại Châu Á - Thái Bình Dương về Môi trường (các sự kiện diễn ra song song trong ngày 5 tháng 10/2021)

Đơn vị tổ chức: Bộ Môi trường Hàn Quốc và Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP)

Thời gian: Từ ngày 2 đến ngày 7 tháng 10 năm 2021

Hình thức tổ chức: Cả trực tuyến và trực tiếp tại Trung tâm Hội nghị Suwon, thành phố Suwon, Hàn Quốc.

Để biết thêm thông tin và tham dự truy cập: https://www.unep.org/environmentassembly/fourth-forum-ministers-and-environment-authorities-asia-pacific?%2Fasia-pacific-forum-ministe  

3. Diễn đàn Đô thị Malaysia

Diễn đàn cấp quốc gia nhằm thúc đẩy thảo luận và chia sẻ giải pháp hướng tới phát triển và giải quyết nhiều thách thức đô thị để trở thành Quốc gia Đô thị Bền vững năm 2030 khi đối mặt với Covid-19. Do đó, chủ đề năm nay là Thành phố tốt hơn cho tất cả mọi người khi đối mặt với Covid-19. Kết quả từ diễn đàn này sẽ được trình bày tại Diễn đàn Đô thị hóa Bền vững ASEAN (ASUF), Diễn đàn Đối tác Khu vực Quito + 5, Diễn đàn Châu Á - Thái Bình Dương về Phát triển bền vững, Cuộc họp cấp cao về Chương trình đô thị mới và Diễn đàn Đô thị Thế giới II.

Thời gian: 6-8 tháng 9/2021

Để biết thêm thông tin và tham dự truy cập: https://www.urbanicemalaysia.com.my/malaysia-urban-forum-2021/   

Đơn vị tổ chức: Trung tâm Thành phố bền vững và cộng đồng hạnh phúc - Bộ Nhà ở & Chính quyền địa phương, Malaysia

4. Chính sách Kiểm soát Phát thải Khí nhà kính Hiệu quả

Thời gian: 12:50-17:00 ngày 25-27 tháng 8 /2021

Cơ quan tổ chức: ADBI

Nhiều quốc gia đang phát triển ở châu Á cam kết thực hiện các mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính, hay còn gọi là Đóng góp Quốc gia, theo Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu. Để đạt được các mục tiêu này, các quốc gia đã bắt đầu lập kế hoạch và thực hiện các chính sách khuyến khích giảm phát thải, chẳng hạn như thuế carbon và các chương trình kinh doanh khí thải. Tuy nhiên, hiệu quả của chúng đứng trước thách thức bởi các yếu tố bao gồm xây dựng chính sách, giá năng lượng và cuộc khủng hoảng COVID-19.

Các chuyên gia sẽ trình bày các nghiên cứu mới và nghiên cứu điểm cấp quốc gia về hiệu quả của các chính sách giảm tiêu thụ nhiên liệu hóa thạch và phát thải khí nhà kính ở Châu Á và Thái Bình Dương đồng thời xem xét cải thiện việc thiết kế và thực hiện các biện pháp như vậy tại các nền kình tế đang phát triển trong khu vực.

Để biết thêm thông tin: https://www.adb.org/news/events/adbi-virtual-workshop-effective-greenhouse-gas-emission-control-policies?fbclid=IwAR33nRddv_bhdDNhLEIm6N8_Ms4aZoMmtl2JBwZ6ull0IWYsfoI6HHnCBS0  

 

  • ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN

1. Chương trình xây dựng năng lực quản lý chất lượng không khí và giảm phát thải PM 2.5 cho các Quốc gia Châu Á

Đơn vị tổ chức: Trung tâm Nguồn lực Khu vực Châu Á và Thái Bình Dương, Viện Công nghệ Châu Á (AIT RRC.AP), cùng với các đối tác.

Hạn cuối đăng ký tham gia: Ngày 31 tháng 8 năm 2021

Thời gian diễn ra chương trình đào tạo: 13-17 tháng 9 năm 2021

Chương trình đào tạo kéo dài một tuần này nhằm xây dựng năng lực cho các quốc gia Châu Á trong việc quản lý chất lượng không khí tốt hơn và nâng cao năng lực kỹ thuật của các quốc gia để hỗ trợ nỗ lực quốc gia giải quyết vấn đề ô nhiễm không khí. Các mô-đun của chương trình đào tạo sẽ bao gồm giám sát chất lượng không khí, thống kê phát thải, mô hình hóa chất lượng không khí, đánh giá tác động, các biện pháp chính sách và giảm thiểu ô nhiễm không khí.

Để biết thêm thông tin và đăng ký tham gia: http://www.rrcap.ait.ac.th/apn/Pages/Registration.aspx 


 

2. Khóa đào tạo trực tuyến của Trung tâm Đào tạo Đô thị Quốc tế (IUTC) Hàn Quốc với chủ đề "Kích hoạt nền kinh tế địa phương (Local Economy Activation - LEA) 2021

Với sự hỗ trợ của tỉnh Gangwon cùng với sự hợp tác của UN-HABITAT, IUTC hàng năm tổ chức các khóa đào tạo nhằm nâng cao năng lực của chính quyền địa phương, đặc biệt là ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, để theo đuổi đô thị hóa bền vững phù hợp với các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc. Một số cán bộ VIUP đã tham gia các khoá đào tạo tại IUTC đều đánh giá cao chất lượng đào tạo tại đây. Năm nay, do dịch bệnh Covid-19, toàn bộ các khoá đào tạo đã và sẽ tổ chức bằng hình thức trực tuyến.

Hạn cuối nộp hồ sơ: Trước ngày 3 tháng 9 năm 2021.

Thời gian đào tạo: 18-22 tháng 10 năm 2021

Nội dung và cấu trúc của khóa học

Tăng cường khả năng cạnh tranh và chất lượng cuộc sống của thành phố thông qua sử dụng nguồn lực và tài sản địa phương vì nền kinh tế địa phương bền vững.

Module 1. Quy hoạch Bền vững và Phát triển Chiến lược

Module 2. Sử dụng Nguồn lực và Tài sản địa phương

Module 3. Bền vững Xã hội và Môi trường và Quản trị

Module 4: Hướng đến Nền kinh tế Địa phương Bền vững và Phát triển.

(Nguồn:viup.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website