Bản tin tháng 10/2021

TRUNG TÂM THÔNG TIN, ĐÀO TẠO VÀ HỢP TÁC QUỐC TẾ

Viện Quy hoạch Đô thị và Nông thôn Quốc gia (VIUP)

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

BẢN TIN THÁNG 10/2021

  • HỘI THẢO TRỰC TUYẾN DIỄN RA TRONG THÁNG 10 và 11/2021

1. Hội thảo Sự tham gia của các bên liên quan trong các dự án phát triển nhằm nâng cao năng lực và tăng cường sự phối hợp chặt chẽ của các bên liên quan.

Thời gian: 14:30-16:30 ngày 28 tháng 10 năm 2021

Chủ đề và Người thuyết trình:

- Chiến lược Gắn kết các Bên liên quan hướng tới Phát triển Thành phố Thông minh của Giáo sư Mathews Nkhoma, Đại học RMIT Việt Nam

- Sự tham gia của các bên liên quan: Góc nhìn từ hai dự án Thành phố Tương lai Toàn cầu tại Việt Nam của Đỗ Công Nguyên, Tổng Lãnh sự quán Anh tại Thành phố Hồ Chí Minh và Tiến sĩ Phạm Thái Sơn UN-Habitat (Chương trình Định cư Con người của Liên hợp quốc)

- Phương pháp tiếp cận sự tham gia của các bên liên quan - UN-Habitat.

Đăng ký tại đây: https://lnkd.in/gmWUU6jn

2. Hành động ứng phó biến đổi khí hậu cho các thành phố ở Việt Nam

Các đô thị ven biển đặc biệt dễ bị tổn thương dưới tác động của BĐKH, đâu là tương lai cho các đô thị ven biển của VN?

Phân tích và nhận biết được ảnh hưởng biến đổi khí hậu đối với từng khu vực, thành phố sẽ giúp các địa phương xây dựng được kế hoạch và hành động ứng phó hợp lý. Đồng bằng sông Cửu Long, nơi hơn 21 triệu người sinh sống và đóng góp 20% GDP của VN đang ứng phó với BĐKH như thế nào?

Hành động ứng phó với biến đổi khí hậu cần sự chung tay góp sức của tất cả mọi người. Vai trò của cộng đồng, của mỗi người dân đều vô cùng quan trọng. Hãy tham gia để biết người dân Cù Lao Chàm đã truyền cảm hứng cho hành động ứng phó BĐKH tại địa phương như thế nào.

Đăng ký tại đây: https://bit.ly/3b8D9NO

3. Hội thảo nước và vệ sinh môi trường

Cơ quan tổ chức: ADBI và Institute for fiscal Studies và Internatiional Institute for Applied System Analysis

Thời gian: Thứ năm và thứ sáu ngày 28-9/10/2021

 Đăng ký tại đây: https://www.adb.org/news/events/virtual-workshop-water-and-sanitation?fbclid=IwAR2hNI5XW79DL1V11SO9-_wuT9x36HKPFK_wGvVO-2hK7ljL8rdclJulKCs
 

4. Diễn đàn khả năng phục hồi cho Người nghèo Đô thị (Diễn đàn RUP2021/Resilience for the Urban Poor Forum (RUP2021 Forum)

Thời gian: | 16 - 18 tháng 11/2021, 11:15 a.m.-4:00 p.m., Manila time (GMT +8)
Cơ quan tổ chức / đối tác: Diễn đàn RUP2021 do Ban Quản lý Rủi ro Thiên tai và Biến đổi Khí hậu và Nhóm Chuyên đề Phát triển Xã hội phối hợp với Nhóm Khu vực Đô thị, Ban Phát triển Bền vững và Biến đổi Khí hậu, ADB.

Đăng ký tại đây: https://www.adb.org/news/events/resilience-urban-poor-forum-rup2021-forum

5. Hội thảo Tác động của Biến đổi khí hậu lên Kinh tế - Xã hội tại Việt Nam

Tác động của khí hậu đến năm 2050 ở Việt Nam là gì? Chúng ta có thể học được gì từ dự án nghiên cứu GEMMES? Bài học rút ra cho đối thoại chính sách công với chính phủ Việt Nam là gì?

Tại Việt Nam, một trong những quốc gia dễ bị tổn thương nhất bởi biến đổi khí hậu, AFD đang thực hiện một dự án nghiên cứu, GEMMES Việt Nam, hợp tác với IRD, và được tài trợ bởi The 2050 Facility, nhằm đánh giá các tác động kinh tế xã hội đối với quốc gia và các chiến lược thích ứng để ứng phó. Dự án này góp phần vào đối thoại chính sách công với chính phủ Việt Nam thông qua kết quả nghiên cứu khoa học mới của một nhóm các nhà nghiên cứu liên ngành Việt Nam, Pháp và quốc tế. Kế hoạch này đã đặt thích ứng vào trọng tâm của chiến lược, đặc biệt ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long, mà còn thông qua kế hoạch thích ứng quốc gia, kế hoạch đầu tư chiến lược 5 và 10 năm, và cuối cùng là trong khuôn khổ đóng góp quốc gia (NDC).

Thời gian: 10 tháng 11 năm 2021

Đăng ký tại đây: https://www.afd.fr/en/actualites/agenda/socio-economic-impacts-climate-change-vietnam?origin=/fr/actualites/agenda

6. Hội thảo Đô thị Thông minh Châu Á lần thứ 10

ĐÀO TẠO

Khóa đào tạo trực tuyến của Trung tâm Đào tạo Đô thị Quốc tế (IUTC) Hàn Quốc với chủ đề "Khả năng chống chịu của đô thị và bền vững môi trường năm”/ Urban Resilience & Environmental Sustainability Training Workshop 2021 (URES 2021)

Với sự hỗ trợ của tỉnh Gangwon cùng với sự hợp tác của UN-HABITAT, IUTC hàng năm tổ chức các khóa đào tạo nhằm nâng cao năng lực của chính quyền địa phương, đặc biệt là ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, để theo đuổi đô thị hóa bền vững phù hợp với các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc. Một số cán bộ VIUP đã tham gia các khoá đào tạo tại IUTC đều đánh giá cao chất lượng đào tạo tại đây. Năm nay, do dịch bệnh Covid-19, toàn bộ các khoá đào tạo đã và sẽ tổ chức bằng hình thức trực tuyến.

  • Ngày đào tạo:

Part 1: 29 November - 3 December 2021 (virtual)

Part 2: tentatively in mid-2022 (in-person)

  • Hạn cuối nộp hồ sơ: 05 tháng 11/2021

Mẫu đơn đăng ký, CV và Chương trình khóa học; LH: Mrs. Bích, Email: bichdouble@gmail.com

CƠ HỘI THỰC TẬP Ở NƯỚC NGOÀI

Chương trình học bổng trao đổi

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website