Bình Định: Trao thưởng Ý tưởng quy hoạch xây dựng khu vực quanh đầm Thị Nại

Sáng 15.6, Sở Xây dựng tổ chức Lễ công bố giải thưởng thi tuyển ý tưởng quy hoạch xây dựng khu vực xung quanh đầm Thị Nại.

Giám đốc Sở Xây dựng Đào Quý Tiêu trao giải nhất ý tưởng QH xây dựng khu vực quanh đầm Thị Nại

Diễn ra từ tháng 12.2017-3.2018, cuộc thi tuyển ý tưởng quy hoạch xây dựng khu vực xung quanh đầm Thị Nại thu hút 5 đơn vị đến từ các nước: Úc, Nhật, Pháp, Singapore có liên danh với các đơn vị quy hoạch trong nước. Kết quả, ý tưởng của liên danh Công ty Deso (Pháp) và Viện Quy hoạch Đô thị và Nông thôn quốc gia (Bộ Xây dựng) đã được UBND tỉnh ra quyết định trao giải nhất.

Theo đại diện Công ty Deso, ý tưởng được xây dựng trên cơ sở tôn trọng “bản sắc” và “sức hấp dẫn” của khu vực đầm Thị Nại. Trong đó, xác định 8 khu vực quanh đầm để triển khai quy hoạch xây dựng.


Các đại biểu tham quan ý tưởng đoạt giải nhất của quy hoạch xây dựng khu vực quanh đầm Thị Nại.

Khu vực cửa đầm với một dự án mang tính biểu tượng phát triển công trình công cộng và du lịch - đô thị đại dương gồm các công trình có giá trị văn hóa, bến cảng du lịch. Khu đô thị “bọt biển” có khu dân cư sinh thái, bến du thuyền; bảo vệ vùng rìa đầm có cây xanh ngập mặn và bố trí các công trình bên trong để giữ gìn cảnh quan tự nhiên độc đáo của đầm Thị Nại. Khu vực đồng bằng “bọt biển” với khu đô thị phát triển tựa lưng vào núi Kỳ Sơn, mở thêm trục đường mới theo hướng Bắc - Nam tạo thành tuyến đê mới ngăn nước biển gây ngập. Dọc theo hành lang trục đường phát triển các khu vực nuôi trồng thủy sản; khu đô thị mới Thị Nại và các khu phức hợp du lịch tựa lưng vào Núi Bà; hệ thống resort, công viên vui chơi, bãi biển tại khu vực phủ cát của bán đảo Phương Mai… Cùng với việc quy hoạch xây dựng là các bước duy trì, bảo tồn cảnh quan tự nhiên, rừng cây tạo cân bằng sinh thái, môi trường sống.

Đại diện liên danh Công ty Deso (Pháp) và Viện Quy hoạch Đô thị và Nông thôn quốc gia trình bày ý tưởng quy hoạch  trên cơ sở tôn trọng “bản sắc” và “sức hấp dẫn” của khu vực đầm Thị Nại.

Giám đốc Sở Xây dựng Đào Quý Tiêu cho biết, quy hoạch xây dựng khu vực quanh đầm Thị Nại là hướng đi tất yếu khi mở rộng không gian đô thị TP Quy Nhơn. Sau cuộc thi, Sở sẽ phối hợp với đơn vị đạt giải nhất xúc tiến triển khai các bước tiếp theo để triển khai lập quy hoạch phân khu xây dựng tỉ lệ 1/5.000 khu vực quanh đầm Thị Nại và báo cáo đề xuất cho UBND tỉnh.

(Nguồn:baobinhdinh.com.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website