Bộ Xây dựng họp nghiệm thu Nhiệm vụ thường xuyên theo chức năng năm 2023 của Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia

Ngày 10/4/2024, Bộ Xây dựng tổ chức Hội đồng tư vấn đánh giá, nghiệm thu kết quả thực hiện Nhiệm vụ thường xuyên theo chức năng năm 2023 của Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia (VIUP). Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Tường Văn - Chủ tịch Hội đồng chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, Phó Viện trưởng Hoàng Vĩnh Hưng báo cáo tổng thể kết quả thực hiện 07 nhiệm vụ do Bộ Xây dựng giao. Viện đã tập trung mọi nguồn lực để triển khai, cũng như đôn đốc thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Viện thường xuyên tổ chức rà soát chất lượng và tiến độ của các nhiệm vụ để chỉ đạo kịp thời các nhóm. Các nhiệm vụ đã được hội đồng nghiệm thu cấp cơ sở của Viện thông qua trước khi trình hội đồng nghiệm thu cấp Bộ. Trong quá trình triển khai, các chủ nhiệm nhiệm vụ đã trao đổi cùng các cán bộ chuyên môn của các Vụ, Cục thuộc Bộ Xây dựng nhằm nâng cao chất lượng các nhiệm vụ để kết quả các nhiệm vụ thực sự có đóng góp thiết thực trong công tác quản lý Nhà nước của Bộ Xây dựng.

Các nhiệm vụ của VIUP thực hiện gồm: Rà soát, góp ý bổ sung dự thảo Luật Quy hoạch đô thị, nông thôn; Tổng hợp rà soát, đánh giá công tác lập thiết kế đô thị riêng và lập quy chế quản lý kiến trúc đô thị tại các thành phố lớn nhằm hoàn thiện hệ thống văn bản pháp luật ngành xây dựng trong lĩnh vực quản lý kiến trúc đô thị (giai đoạn 1: nghiên cứu cho 5 thành phố trực thuộc trung ương); Tổng hợp kinh nghiệm quốc tế và rà soát, đánh giá nội dung về không gian ngầm trong đồ án quy hoạch chung tại các đô thị loại 1 nhằm đề xuất bổ sung một số nội dung về không gian ngầm để lồng ghép vào dự thảo luật quy hoạch đô thị - nông thôn (giai đoạn 1: nghiên cứu cho 3 đô thị loại I); Tổng hợp, rà soát, đánh giá tác động của nước biển dâng theo kịch bản hiện hành với quy hoạch phát triển các đô thị ven biển loại 1 và 2 nhằm hoàn thiện cơ chế chính sách trong lĩnh vực quy hoạch và quản lý phát triển đô thị ven biển (giai đoạn 1: nghiên cứu cho các đô thị loại 1 và 2 ven biển vùng bắc trung bộ); Tổng hợp, rà soát, đánh giá hiện trạng và quy hoạch nông thôn tại các huyện giáp ranh các thành phố lớn nhằm hoàn thiện cơ chế chính sách, văn bản pháp luật ngành Xây dựng trong lĩnh vực quy hoạch và quản lý phát triển tại các vùng ven đô thị lớn (Giai đoạn 1: nghiên cứu cho vùng ven 05 thành phố trực thuộc Trung ương). Ngoài ra, VIUP còn có hai nhiệm vụ Bổ sung sách báo, tạp chí chuyên ngành thường kỳ và duy trì hoạt động của thư viện và Đào tạo kỹ năng nghiệp vụ chuyên môn trong công tác quản lý, nghiên cứu của cán bộ.

Các thành viên Hội đồng là đại diện các cục, vụ, đơn vị của Bộ Xây dựng đều nhất trí đánh giá Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia đã hoàn thành các nhiệm vụ.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Tường Văn đồng tình với ý kiến đánh giá của các thành viên Hội đồng nhất trí nghiệm thu kết quả thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên năm 2023 của VIUP và chỉ đạo Viện khẩn trương phối hợp với các cục, vụ xây dựng danh mục nhiệm vụ thường xuyên năm 2024.

(Nguồn:viup.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website