Chuyên gia VIUP trao đổi với đại diện tập đoàn Dassault Systèmes

Ngày 21/6/2023, các chuyên gia VIUP có buổi trao đổi dưới hình thức trực tuyến với ông Aik Hock NG, Giám đốc khu vực công - khu vực phía nam châu Á-Thái Bình Dương tập đoàn Dassault Systèmes. Về phía VIUP có bà Phạm Thị Huệ Linh – Giám đốc Trung tâm QHXD4, ông Nguyễn Trung Dũng – Giám đốc và bà Phan Thanh Bích – PGĐ Trung tâm Thông tin, Đào tạo và HTQT cùng nhiều chuyên gia VIUP.

Ông Aik Hock NG trình bày về nền tảng công nghệ 3DEXPERIENCE

Tại buổi trao đổi, ông Aik Hock NG giới thiệu về tập đoàn Dassault Systèmes. Dassault Systèmes có trụ sở chính tại Pháp và được hình thành cách đây hơn 40 năm (từ một công ty của Pháp có lịch sử hơn 100 năm). Tập đoàn có 20.500 chuyên gia toàn cầu đến từ 135 quốc gia và 180 địa điểm hoạt động. Lĩnh vực hoạt động chủ yếu của tập đoàn bao gồm: Phần mềm, công nghệ & kiến trúc; Dịch vụ trực tuyến & nội dung; Bán hàng Tư vấn & tích hợp hệ thống (C&SI); Giáo dục; Nghiên cứu. Đây là tập đoàn đầu tiên trên thế giới cung cấp dịch vụ phần mềm thiết kế 3D.

Ông Aik Hock NG đi sâu vào sản phẩm nổi tiếng của Dassault Systèmes đó là nền tảng công nghệ 3DEXPERIENCE – Nền tảng cộng tác trong quy hoạch đô thị. Trên cùng một nền tảng cho phép nhiều người cùng thực hiện nhiều tác vụ khác nhau tích hợp với công nghệ bản sao mô phỏng thực tế ảo đa quy mô.

Nền tảng 3DEXPERIENCE có khả năng tạo điều kiện hợp tác với các nhóm liên chức năng, bao gồm các bên liên quan bên ngoài; cho phép thiết kế, mô phỏng, tối ưu hóa và thử nghiệm các tình huống giả định; Có được các quyết định tốt nhất đáp ứng các yêu cầu của dự án. Nền tảng này cho phép lập kế hoạch từ cấp độ thành phố ở cấp độ vĩ mô cho đến vi mô. Và khi có khả năng mô phỏng, nền tảng này có thể trợ giúp các nhà quy hoạch đô thị và cơ quan chính phủ với các trường hợp sử dụng cụ thể. Nền tảng 3DEXPERIENCE được xem là nền tảng cộng tác trong quy hoạch đô thị, tạo ra vì mục đích hỗ trợ các thành phố hợp tác thiết kế, thực hiện và giám sát các chính sách công.

Tiếp đó, ông Aik Hock NG đã giới thiệu minh họa các trường hợp sử dụng cụ thể trong quy hoạch đô thị, giám sát chính sách công và ngăn ngừa thảm họa tại một số thành phố trên thế giới như Pháp, Hồng Kông, Singapore…

Các đại biểu tham dự đã cùng diễn giả trao đổi một số liên quan tới chủ đề trên như kinh phí, vấn đề bản quyền, dữ liệu đầu vào…

Ông Aik Hock NG bày tỏ mong muốn được hợp tác với các chuyên gia VIUP trong việc sử dụng nền tảng 3DEXPERIENCE để thực hiện quy hoạch.

Thay mặt VIUP, bà Phan Thanh Bích cám ơn ông Aik Hock NG đã trình bày nền tảng 3DEXPERIENCE. Bà mong rằng tập đoàn Dassault Systèmes sẽ đưa ra câu trả lời cho một vài vấn đề chưa được làm rõ tại phần trao đổi. Bà sẽ báo cáo lãnh đạo Viện về những đề nghị của Dassault Systèmes và hy vọng 2 bên sẽ tiếp tục có trao đổi và hợp tác trong tương lai.

(Nguồn:viup.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website