Đại diện trường ĐH Hiroshima Nhật Bản tới thăm và làm việc tại VIUP

Ngày 1/8/2019, đoàn giáo sư trường ĐH Hiroshima Nhật Bản do GS.TS Akimasa FUJIWARA - Trưởng khoa sau đại học về phát triển và hợp tác quốc tế dẫn đầu đã tới thăm và làm việc tại VIUP. Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin, đào tạo và HTQT Phan Thanh Bích tham dự buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đại diện Trung tâm Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICE), Chương trình học bổng phát triển nguồn nhân lực của chính phủ Nhật Bản (JDS) giới thiệu học bổng JDS năm 2019, cung cấp đầy đủ thông tin về học bổng JDS, cách thức xin học bổng JDS cũng như hướng dẫn chuẩn bị cho việc xin học bổng JDS.

Đại diện Trung tâm Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICE) giới thiệu học bổng JDS

Theo đó, JDS là Chương trình học bổng dài hạn do Chính phủ Nhật Bản viện trợ cho Chính phủ Việt Nam. Mục tiêu của JDS là hỗ trợ các hoạt động phát triển nguồn nhân lực của Chính phủ Việt Nam, đồng thời mở rộng và thắt chặt quan hệ song phương Việt Nam – Nhật Bản thông qua việc cung cấp cho cán bộ khối cơ quan nhà nước học bổng thạc sĩ (chương trình 2 năm) tại các trường đại học của Nhật Bản. Đây là học bổng toàn phần, gồm học phí, vé máy bay khứ hồi, sinh hoạt phí hàng tháng và rất nhiều các khoản trợ cấp khác. JDS bắt đầu thực hiện ở Việt Nam từ năm 2000. Hiện Việt Nam đã tiếp nhận hơn 500 suất học bổng này.

Các cán bộ VIUP tìm hiểu cơ hội học tập tại Nhật Bản

Tiếp đó, GS.TS Akimasa FUJIWARA đã giới thiệu trường ĐH Hiroshima cũng như các khóa học dành cho học viên cao học Việt Nam về phát triển công nghệ và chính sách phát triển.

Các cán bộ trẻ VIUP quan tâm tới cơ hội học tập ở Nhật Bản đã trao đổi thêm một số câu hỏi với các giáo sư Nhật Bản. Bên cạnh đó, các giáo sư đã dành cho các cán bộ VIUP lời khuyên khi chuẩn bị đề tài nghiên cứu và trả lời phỏng vấn.

GS.TS Akimasa FUJIWARA (Bên trái) giới thiệu trường ĐH Hiroshima và các chương trình đào tạo

Phó Giám đốc Phan Thanh Bích cảm ơn đoàn đã giới thiệu về trường ĐH Hiroshima cũng như chương trình học bổng JDS. Bà cho biết VIUP đã có 4 cán bộ hoàn thành chương trình này và mong rằng sẽ có nhiều các cán bộ VIUP tiếp tục được tham gia chương trình trong thời gian tới.

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website