Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh VIUP nhiệm kỳ 2022-2027

Sáng 25/5/2022, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Viện Quy hoạch Đô thị và Nông thôn Quốc gia nhiệm kỳ 2022-2027 đã tổ chức thành công tốt đẹp. Đây là sự kiện chính trị quan trọng, là diễn đàn của tuổi trẻ VIUP, đánh dấu bước phát triển mới của tổ chức Đoàn và phong trào thanh niên VIUP.

Đến dự đại hội có đồng chí Phạm Thị Thanh Hoa - Ủy viên BCH Đảng ủy, Phó Viện trưởng VIUP; đồng chí Nguyễn Đình Long – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên CS HCM Bộ Xây dựng; đại diện BCH Đoàn TN các đơn vị bạn và gần 80 đoàn viên đại diện cho 172 đoàn viên đang công tác tại VIUP.

Văn nghệ chào mừng Đại hội

Toàn cảnh Đại hội

Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần này là đại hội của đổi mới, đoàn kết, trí tuệ và phát triển bền vững. Đại hội có nhiệm vụ đánh giá kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên VIUP nhiệm kỳ 2016-2022, là diễn đàn quan trọng để tuổi trẻ VIUP thảo luận, đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2022-2027, nâng cao chất lượng công tác Đoàn, tiếp tục khẳng định vai trò của tổ chức đoàn, đồng thời phát huy trí tuệ của tuổi trẻ góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Viện.

Bí thư Hoàng Thị Hương Giang trình bày báo cáo tổng kết công tác đoàn nhiệm kỳ 2017-2022 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022-2027

Trong nhiệm kỳ 2017-2022, Đoàn Thanh niên VIUP luôn bám sát sự lãnh chỉ đạo sát sao của Đảng ủy VIUP, của Đoàn cấp trên, hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2017 -2022 đề ra. Đoàn Thanh niên đạt được nhiều kết quả quan trọng trong cả hoạt động Đoàn, hoạt động phong trào và công tác chuyên môn. Với tinh thần xung kích, tình nguyện, phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc, đội ngũ đoàn viên thanh niên đã góp phần không nhỏ vào kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của Viện, nhất là trong bối cảnh công tác đào tạo, tư vấn quy hoạch bị ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19. Nhiều đồng chí đoàn viên tham gia thực hiện các đề tài NCKH cấp Bộ và các các đồ án quy hoạch. Nhiều sáng kiến, giải pháp của đoàn trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của đoàn viên thanh niên được ứng dụng vào thực tiễn, đem lại hiệu quả thiết thực cho đơn vị nói riêng và Viện nói chung. Đặc biệt hơn, nhiệm kỳ vừa qua, Đoàn Thanh niên Viện đã được Lãnh đạo Viện tạo điều kiện để chủ trì thực hiện 02 đồ án quy hoạch đô thị góp phần tạo thêm nguồn quỹ hoạt động cho Đoàn Thanh niên cũng như nâng cao hiệu quả công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên. Ngoài ra, đoàn viên, thanh niên Viện cũng chủ động viết bài tham gia “Hội nghị khoa học cán bộ trẻ” do Viện KHCN phối hợp với Đoàn TN Bộ Xây dựng tổ chức, chủ động gửi các sản phẩm tiêu biểu tham gia “Festival sáng tạo trẻ” do TW Đoàn phát động. Mỗi đoàn viên thanh niên Viện đều tích cực, chủ động tích lũy các kiến thức, nâng cao các kỹ năng xã hội, như tham gia các lớp tập huấn, các hội nghị, hội thảo, tích cực phấn đấu học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Tính đến thời điểm hiện tại có 01 đoàn viên đạt học vị Tiến sỹ, 02 đoàn viên đang làm NCS; 24 đoàn viên đã hoàn thành các khóa đào tạo trình độ Thạc sỹ trong và ngoài nước trong nhiệm kỳ vừa qua. Nâng tổng số đoàn viên có trình độ thạc sỹ trong đoàn Thanh niên Viện là 69 người (chiếm 40,1% tổng số đoàn viên trong Viện).

Đoàn viên bỏ phiếu bầu BCH đoàn thanh niên VIUP nhiệm kỳ 2022-2027

Trong nhiệm kỳ vừa qua, BCH Đoàn TN Viện đã tiếp tục kế thừa và phát huy tốt phong trào “Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”. Đoàn TN Viện phối với với BCH Đoàn TN Bộ Xây dựng thực hiện chương trình “Hiến máu tình nguyện”, phối hợp với các đơn vị trong Viện thực hiện chương trình thiện nguyện “Mùa vàng no ấm” cho các em học sinh tại trường THCS Mao Khang. Phát động quyên góp, ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng của mưa lũ tại miền Trung, thường xuyên phát động và tổ chức triển khai thực hiện các buổi “Lao động công ích” tại Viện với những hoạt động thiết thực, hiệu quả, có ý nghĩa với khẩu hiệu “xanh - sạch - đẹp”… Đoàn viên, thanh niên luôn là lực lượng tiên phong trong các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao do Bộ Xây dựng và Viện tổ chức, phát động như tổ chức giải bóng đá thường niên VIUP CUP, tham gia giải bóng đá Bộ Xây dựng, liên hoan văn nghệ…

Từ năm 2016 đến nay, BCH Đoàn thanh niên Viện đã giới thiệu 20 đồng chí đoàn viên ưu tú tham gia học lớp “Bồi dưỡng nhận thức về Đảng”. Một số đoàn viên tích cực đang được các chi bộ quan tâm bồi dưỡng để tiếp tục làm thủ tục kết nạp Đảng trong năm 2022.

Ban Chấp hành Đoàn đã thẳng thắn thừa nhận những hạn chế còn tồn tại, kiểm điểm nghiêm túc làm rõ nguyên nhân và rút ra bài học kinh nghiệm. Trên cơ sở đó xác định mục tiêu phương hướng hoạt động công tác Đoàn trong nhiệm kỳ tới.

Phó Viện trưởng Phạm Thị Thanh Hoa phát biểu tại Đai hội

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Phạm Thị Thanh Hoa, Phó Viện trưởng đã ghi nhận những thành tích trong nhiệm kỳ vừa qua của Đoàn Thanh niên VIUP. Phó Viện trưởng khẳng định Ban lãnh đạo sẽ luôn đồng hành cùng và tạo điều kiện tối đa để Đoàn Thanh niên VIUP có thể hoạt động mạnh hơn trong nhiệm kỳ tới. Tuy nhiên, bà cho rằng lực lượng đoàn viên VIUP khá lớn và có trình độ cao do vậy trong nhiệm kỳ tới cần đẩy mạnh hoạt động chuyên môn, đăng ký nhiều hơn các đề tài NCKH, các đồ án để đoàn viên tham gia. Bên cạnh đó, cần động viên đoàn viên tham gia viết bài trên tạp chí QHXD cũng như tham gia vào các lớp tập huấn, các hội thảo chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn. Đoàn TN Viện nên đề xuất các giải pháp đổi mới hoạt động để hấp dẫn hơn, cuốn hút được sự tham gia của đông đảo đoàn viên. Ngoài ra, nên đưa ra các chỉ tiêu cụ thể về công tác đào tạo, phát triển đảng viên… trong tổ chức đoàn. Nhân dịp này, Phó Viện trưởng Phạm Thị Thanh Hoa đã dành lời chúc mừng tốt đẹp cho 13 đồng chí đoàn viên trúng cử vào BCH nhiệm kỳ 2022-2027.

Đ/c Nguyễn Đình Long đóng góp ý kiến cho bản báo cáo của BCH Đoàn thanh niên VIUP

Tại đại hội, đồng chí Nguyễn Đình Long – Phó Bí thư Đoàn TN Bộ Xây dựng đóng góp ý kiến cho bản báo cáo của BCH Đoàn thanh niên VIUP. Đồng chí Nguyễn Đình Long đánh giá cao vai trò của Đoàn TN VIUP trong Đoàn TN Bộ Xây dựng. Về hoạt động của đoàn trong nhiệm kỳ tới, đồng chí Long cho rằng, do lĩnh vực chuyên môn của VIUP là lập quy hoạch nên BCH Đoàn cần tổ chức nhiều khóa phổ biến về văn bản pháp luật liên quan tới quy hoạch, quản lý phát triển đô thị để phục vụ cho công tác chuyên môn tốt hơn. Bên cạnh đó, BCH nhiệm kỳ 2022-2027 cần đẩy mạnh công tác phát triển đảng trong đội ngũ đoàn viên thanh niên, tạo điều kiện để nhiều đoàn viên ưu tú tham gia học lớp “Bồi dưỡng nhận thức về Đảng”, tạo nguồn cán bộ lãnh đạo trẻ kế cận.

BCH đoàn thanh niên VIUP nhiệm kỳ 2022-2027

Đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Xây dựng lần IX nhiệm kỳ 2022-2027

Với tinh thần trách nhiệm và sự nhất trí cao, Đại hội bầu BCH đoàn VIUP nhiệm kỳ 2022-2027 gồm 13 đồng chí là những cán bộ đoàn xuất sắc, có phẩm chất đạo đức tốt, tri thức, sức khoẻ và năng lực công tác đoàn, đảm bảo tính kế thừa, tính đổi mới, tiêu biểu cho ý chí, nguyện vọng của tuổi trẻ VIUP. Đại hội đã bầu đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Xây dựng lần IX nhiệm kỳ 2022-2027 với 07 đại biểu chính thức và 02 đại biểu dự khuyết.

PVT Phạm Thị Thanh Hoa trao hoa cho các Đ/c trong BCH nhiệm kỳ 2016-2022 không tham gia nhiệm kỳ mới

Bí thư đoàn thanh niên trao hoa cho các Đ/c trưởng thành đoàn

Ảnh lưu niệm

(Nguồn:viup.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website