Đô thị hóa khu vực ven đô thành phố Hà Nội và những thách thức trong công tác quy hoạch xây dựng

Ngày 1/12/2017, tại số 10 Hoa Lư, Hà Nội đã diễn ra hội thảo “Đô thị hóa khu vực ven đô thành phố Hà Nội và những thách thức trong công tác quy hoạch xây dựng”. Đây là hội thảo do Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam, Quỹ Châu Á và Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia đồng tổ chức.

Quang cảnh chung

Hội thảo đã thu hút sự tham dự của các chuyên gia và các nhà quản lý đến từ Bộ Xây dựng, các trường đại học, các hội nghề nghiệp.

Hội thảo này nhằm chia sẻ những quan điểm và nhận định về vai trò của công tác quy hoạch và quản lý theo quy hoạch trong phát triển nông nghiệp khu vực ven đô Hà Nội.

Chuyên gia quy hoạch lần lượt trình bày đề án

Các đại biểu tham dự hội thảo được nghe tham luận về mối liên kết giữa khu vực nội thành Hà Nội và khu vực ven đô trong quá trình phát triển, về phát triển bền vững khu vực mở rộng đô thị ở ven đô Hà Nội; Đô thị - nông thôn ngoại thành trong mối liên kết không gian kinh tế và không gian sinh thái và gắn kết không gian kiến trúc cảnh quan giữa làng xóm đô thị hóa với khu đô thị mới (trường hợp nghiên cứu tại khu vực ven đô thành phố Hà Nội)

Góp ý kiến tại buổi hội thảo

Tại buổi hội thảo, các chuyên gia đã thảo luận về các vấn đề liên quan như tác động đô thị hóa tới vùng ven đô; Những bất cập trong công tác quy hoạch, xây dựng, quản lý, kiểm soát phát triển vùng ven đô; Quan hệ giữa đô thị và nông thôn trong vùng ven đô; Những vấn đề cần quan tâm, đề xuất gợi ý, giải pháp và chiến lược cho khu vực này. Các đại biểu đều cho rằng việc nghiên cứu về đô thị hóa khu vực ven đô là vấn đề hết sức cấp bách cần được quan tâm nghiên cứu tiếp tục trong thời gian tới cũng như nâng tầm nghiên cứu để đóng góp có hiệu quả vào quá trình phát triển của thành phố Hà Nội.

 

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website