Doanh nghiệp góp ý về quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Chiều 13-12, Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp (Becamex IDC), Viện Quy hoạch Đô thị và Nông thôn Quốc gia (VIUP) tổ chức hội thảo lấy ý kiến, các doanh nghiệp, hiệp hội thuộc liên đoàn doanh nghiệp tỉnh góp ý cho báo cáo quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo Lập quy hoạch tỉnh chủ trì hội thảo. Tham dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành và đại diện các doanh nghiệp, hiệp hội.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh phát biểu kết luận tại hội thảo

Tại hội thảo, sau khi nghe đại diện Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia (VIUP) - đơn vị tư vấn báo cáo về dự thảo quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050, các đại biểu đã có nhiều ý kiến góp ý, trong đó đánh giá cao quy hoạch được đơn vị tư vấn đưa ra. Đại biểu cho rằng, Bình Dương đang phát triển mạnh về công nghiệp, thu hút lớn nguồn nhân lực và tốc độ đô thị hoá nhanh. Do đó, trong quy hoạch cần chú trọng hơn đến quy hoạch về du lịch và dịch vụ, nhằm khai thác tiềm năng về hệ thống các sông lớn, các di tích lịch sử, văn hoá, góp phần tạo ra nhiều khu vui chơi giải trí cho người dân.

Doanh nghiệp phát biểu tại hội thảo

Đồng thời, quy hoạch chú trọng phát triển hạ tầng đường sắt, nhằm xây dựng trung tâm logistics của vùng, quy hoạch tính đến phương án mở rộng ga Sóng Thần thành ga xuất khẩu lớn của vùng, gắn với các dịch vụ khác. Đại biểu cũng đánh giá cao khi quy hoạch cụm công nghiệp về gốm sứ, song diện tích quy hoạch cần phải mở rộng thêm, không chỉ là phục vụ sản xuất, mà gắn thúc đẩy phát triển về du lịch ngành nghề truyền thống.

Quy hoạch cũng chú trọng đến việc dành quỹ đất cho phát triển các dự án nhà ở xã hội và nhà ở công nhân nhất là ở các khu, cụm công nghiệp được quy hoạch mới. Đồng thời, quan tâm đến quy hoạch đầu tư về hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật để phát triển đồng bộ.

Bên cạnh đó, một số ý kiến cho rằng, quy hoạch mới cần nâng tầm trong liên kết vùng. Ngoài giao thông đường bộ, chú trọng nhiều hơn đến quy hoạch phát triển giao thông thủy trong vận chuyển hành khách và hàng hoá. Đại biểu cũng góp ý thêm cho đơn vị tư vấn về quy hoạch xây dựng công viên số, tận dụng nguồn tri thức của Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh, phát triển mạnh ngành công nghiệp bán dẫn.

ThS. KTS Lê Hoàng Phương (VIUP) trình bày nội dung báo cáo quy hoạch

Phát biểu tại hội thảo, Chủ tịch UBND tỉnh  cho rằng, quy hoạch có vai trò đặc biệt quan trọng, định hình đến tương lai phát triển của tỉnh theo đúng định hướng. Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những góp ý tâm huyết, trí tuệ của các đại biểu. Đồng thời, yêu cầu đơn vị tư vấn sớm bổ sung các ý kiến để có được quy hoạch tốt nhất, tính thực thi cao nhất...

(Nguồn:baobinhduong.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website