Đội văn nghệ VIUP tham gia Liên hoan văn nghệ quần chúng Bộ Xây dựng năm 2018

Ngày 4/4/2018, tại Hà Nội, Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng khai mạc Liên hoan văn nghệ quần chúng kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống ngành Xây dựng (29/4/1958 - 29/4/2018), chào mừng Đại hội CĐXD Việt Nam lần thứ XIII.

Tiết mục đơn ca do Phạm Hoàng Tú trình bày

Tiết mục song ca do Phạm Hoàng Tú & Hoàng Thị Hương Giang thể hiện

Liên hoan văn nghệ quần chúng Cơ quan Bộ Xây dựng là sự kiện nằm trong chuỗi những hoạt động có ý nghĩa thiết thực kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống ngành Xây dựng, Đại hội CĐXD Việt Nam lần thứ XIII, Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII và các ngày lễ trọng đại của đất nước năm 2018.

Liên hoan diễn ra từ ngày 4-6/4/2018, thu hút đông đảo các đơn vị trong Cơ quan Bộ tham gia với 109 tiết mục, gồm hợp xướng, tốp ca, đơn ca, song ca, múa, độc tấu nhạc cụ... Các tiết mục đều được các đơn vị dàn dựng công phu, nội dung đặc sắc, ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, cũng như ca ngợi quá trình xây dựng và phát triển ngành Xây dựng, ca ngợi giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam. Kết thúc Liên hoan, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn một số tiết mục xuất sắc nhất tham gia biểu diễn tại Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống ngành Xây dựng, dự kiến tổ chức vào cuối tháng 4/2018.

Tiết mục tốp ca nam & nữ

Tốp ca Nam trình bày nhạc phẩm "Ngẫu hứng sông Hồng"

 Đội văn nghệ của VIUP tham gia liên hoan lần này với 5 tiết mục. Các tiết mục của VIUP đã đem tới cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc, mang tới không khí trong khán phòng lúc thì sôi nổi trẻ trung, lúc thì sâu lắng, tình cảm. Các tiết mục biểu diễn gồm ca khúc “Hồ trên núi” (Sáng tác: Nhạc sỹ Phó Đức Phương) với phần trình diễn của Tốp ca nam nữ. Nhạc phẩm "Mẹ tôi" (Sáng tác: Nhạc sỹ Trần Tiến) do Hoàng Tú đơn ca. Ca khúc “Đất nước tình yêu” (của nhạc sỹ Lệ Giang) với màn thể hiện của song ca nam nữ: Hoàng Tú – Hương Giang. Nhạc phẩm "Ngẫu hứng sông Hồng" (Sáng tác: Nhạc sỹ Trần Tiến) do Tốp ca nam VIUP trình bày. Tiết mục cuối cùng khép lại chương trình biểu diễn của đội văn nghệ VIUP là màn hợp xướng với bài hát “Hát về ngành xây dựng VN 60 năm một chặng đường vẻ vang” (Sáng tác: Nhạc sỹ Phan Muôn). Tiết mục này được dàn dựng và công phu với sự tham dự của gần 40 ca sĩ không chuyên VIUP với giai điệu hùng tráng ca ngợi 60 năm một chặng đường vẻ vang, gian khổ, nhưng rất đỗi tự hào, kiêu hãnh ngành xây dựng Việt Nam như là món quà ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống ngành xây dựng và đại hội công đoàn xây dựng Việt Nam lần thứ XIII.

Hợp xướng do các cán bộ VIUP thực hiện

Ảnh lưu niệm

Những cán bộ Viện Quy hoạch Đô thị và Nông thôn Quốc gia không chỉ hăng say trong công tác nghiên cứu sáng tác kiến trúc quy hoạch xây dựng mà còn có niềm đam mê lớn với nghệ thuật và âm nhạc. Với sự tập luyện miệt mài, chuẩn bị kỹ càng, các tiết mục đã gây được ấn tượng mạnh tại liên hoan. Hy vọng VIUP sẽ giành được kết quả cao tại liên hoan này.

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website