Gặp mặt truyền thống nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam

Chiều ngày 20/12/2019, Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia (VIUP) đã tổ chức gặp mặt truyền thống nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2019) và 30 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2019).

Quang cảnh chung

Tới dự buổi gặp mặt có Phó Viện trưởng Phạm Thị Thanh Hoa, đại diện công đoàn, đại diện các phòng chức năng cùng các đồng chí đã từng phục vụ trong quân đội, hiện đang công tác tại Viện. Tại buổi gặp mặt, mọi người cùng xem một phóng sự ngắn giới thiệu về lịch sử, ý nghĩa, quá trình hình thành và phát triển của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Phó viện trưởng Phạm Thị Thanh Hoa trao đổi tại buổi gặp mặt

Tiếp đó, thay mặt lãnh đạo Viện, Phó Viện trưởng Phạm Thị Thanh Hoa cho biết, theo thông lệ hàng năm Viện tổ chức gặp mặt các cán bộ là cựu quân nhân nhằm tri ân những đóng góp của các cán bộ này trong thời gian chiến tranh cũng như là dịp để các cán bộ bày tỏ tâm tư, nguyện vọng tới lãnh đạo Viện. Theo Phó Viện trưởng Phạm Thị Thanh Hoa, những năm trước số lượng các cán bộ là cựu quân nhân khoảng gần 30 người, hiện nay do một số đồng chí nghỉ hưu hoặc chuyển công tác nên còn lại 11 người. Trở về với cuộc sống thời bình, các cựu quân nhân với những phẩm chất của người lính "Bộ đội cụ Hồ" dù ở các vị trí công tác khác nhau đã phát huy tinh thần đoàn kết và thực hiện tốt những nhiệm vụ được giao. Phó Viện trưởng mong rằng các cựu quân nhân luôn giữ vững khí chất của anh bộ đội cụ Hồ và chúc các cựu quân nhân dồi dào sức khỏe và công tác tốt góp phần vào sự phát triển của VIUP.

Các đồng chí cựu quân nhân chia sẻ những kỷ niệm thời chiến

Thay mặt các cựu quân nhân, đồng chí Dương Lương Nghiệp đã bày tỏ sự xúc động và cảm ơn ban lãnh đạo Viện đã quan tâm, tạo điều kiện để các cựu chiến binh tiếp tục cống hiến. Anh cho biết, sau khi chuyển ngành gặp nhiều bỡ ngỡ ở vị trí công tác mới, nhưng mọi người đều nhiệt tình giúp đỡ để bắt nhịp với công việc mới. Bên cạnh đó, các thế hệ lãnh đạo đều quan tâm tới việc làm, thu nhập, cuộc sống của các cựu quân nhân. Điều đó tạo thêm động lực để các anh phấn đấu thực hiện tốt công việc của mình.

Chụp ảnh lưu niệm

Nhân dịp này, các đồng chí cựu quân nhân đã cùng nhau ôn lại những kỷ niệm nơi chiến trường xưa, những tháng năm tuổi trẻ đã cống hiến cho Tổ Quốc cũng như tâm sự về những câu chuyện trong cuộc sống.

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website