Góp ý điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Vũng Tàu đến năm 2035

Ngày 1/12/2017, Hội đồng KHKT Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia họp góp ý đồ án Điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Vũng Tàu đến năm 2035. Đây là đồ án mới triển khai ở giai đoạn đầu và thông qua hội đồng góp ý để định hướng cho đồ án.

 

Quang cảnh chung

Chủ nhiệm đồ án Nguyễn Chí Hùng trình bày sơ qua nội dung nghiên cứu của đồ án.

Theo đó, phạm vi lập quy hoạch gồm toàn bộ địa giới hành chính thành phố Vũng Tàu, tổng diện tích đất tự nhiên là 15.000ha.

Mục tiêu của đồ án là: Tiếp tục phát triển công nghiệp hóa dầu và các ngành công nghiệp, dịch vụ đồng hành; Củng cố thương hiệu thành phố du lịch nghỉ dưỡng biển đối với quốc gia và quốc tế, thông qua nâng cấp chất lượng không gian và dịch vụ đô thị, hấp dẫn các nhà đầu tư du lịch đẳng cấp quốc tế, đa dạng hóa sản phẩm du lịch, khai thác bền vững tài nguyên du lịch hiện có, với nét nổi bật là chuỗi không gian ven biển và không gian sinh thái ngập mặn; Hỗ trợ phát triển dịch vụ hậu cần nghề cá kết hợp với bảo vệ môi trường; Đầu tư và tiếp tục hoàn thiện và nâng cao chất lượng công trình hạ tầng kỹ thuật đầu mối (cảng biển, các khu kho vận, sân bay, đường sắt…) và các tuyến giao thông trọng yếu; Hoàn thiện và nâng cấp hệ thống hạ tầng xã hội, nâng cao chất lượng sống toàn thành phố.

Chủ nhiệm đồ án Nguyễn Chí Hùng trình bày đồ án

Từ những nghiên cứu tiền đề phát triển đô thị và đánh giá hiện trạng, nhóm nghiên cứu đưa ra định hướng phát triển không gian thành phố Vũng Tàu đến năm 2035 và đề xuất một số giải pháp.

Các thành viên hội đồng đều cho rằng nhóm nghiên cứu đã rất tích cực, chủ động thực hiện đồ án và đóng góp thêm cho nhóm nghiên cứu để nhận diện chính xác đặc trưng của thành phố Vũng Tàu từ đó đưa ra giải pháp phù hợp.

Q. Viện trưởng phát biểu tại hội thảo

Thành viên hội đồng

Phó chủ tịch Hội đồng Nguyễn Thành Hưng đề nghị nhóm nghiên cứu tổ chức hội thảo tại thành phố Vũng Tàu để tham khảo ý kiến các ban ngành địa phương nhằm nhận diện ý tưởng phát triển thành phố Vũng Tàu thay vì báo cáo như một đồ án quy hoạch thông thường. Nhóm nghiên cứu tiếp tục nghiên cứu sâu thêm về hiện trạng, chiến lược phát triển và chuẩn bị nội dung chính của hội thảo.

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website