Hội nghị lấy ý kiến về Quy hoạch xây dựng vùng huyện Ba Vì đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050

Ngày 26/6/2023, UBND huyện Ba Vì đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến của các cơ quan, đơn vị về Quy hoạch xây dựng vùng huyện Ba Vì đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050.

Dự hội nghị có đồng chí Lê Ngọc Anh – Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội; đồng chí Lê Chính Trực – Phó Viện trưởng Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội; đồng chí Phạm Thị Nhâm – Phó Viện trưởng phụ trách Viện Quy hoạch đô thị nông thôn Quốc gia (VIUP); các đồng chí của các đơn vị tư vấn. Về phía huyện Ba Vì có đồng chí Dương Cao Thanh – Bí thư Huyện ủy; đồng chí Phùng Tân Nhị - Phó Bí thư TT Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Đỗ Mạnh Hưng – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Thường trực HĐND, UBND huyện, lãnh đạo các phòng, ban, ngành của huyện.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe đơn vị tư vấn trình bày khái quát Dự thảo Quy hoạch xây dựng vùng huyện Ba Vì đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050.

ThS. KTS Sầm Minh Tuấn (VIUP)  phát biểu đóng góp ý kiến tại hội nghị

Trong đó nhấn mạnh đến mục tiêu cụ thể hóa quy hoạch chung xây dựng thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 và Quy hoạch chung xây dựng huyện Ba Vì đã được phê duyệt theo Quyết định số 282/QĐ-UBND của UBND thành phố Hà Nội, nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển của huyện, khai thác và sử dụng có hiệu quả nguồn lực đất đai và lao động; Phát huy tiềm năng, lợi thế, đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội của huyện, giải quyết việc làm cho người lao động. Phát triển du lịch, nông nghiệp sản xuất đặc biệt là dịch vụ, du lịch nghỉ dưỡng, trở thành ngành kinh tế trọng điểm của huyện, trở thành trung tâm du lịch của vùng thủ đô Hà Nội; Làm cơ sở để triển khai quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết các khu chức năng đô thị, quy hoạch chung xã, quy hoạch xây dựng các dự án du lịch trên địa bàn Huyện, đồng thời lập các dự án đầu tư để phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn huyện.

Trên cơ sơ dự thảo Quy hoạch, các đại biểu đã tham gia đóng góp ý kiến tập trung vào các nội dung phù hợp với hiện trạng và đính hướng phát triển chung của huyện. Trong đó xác định huyện Ba Vì là huyện đặc thù của thành phố Hà Nội, với định hướng phát triển kinh tế là du lịch, thương mại dịch vụ và nông nghiệp, sinh thái, công nghiệp sạch ứng dụng công nghệ cao, không gian sống xanh và bền vững. Hướng tới đưa Ba Vì trở thành Trung tâm du lịch sinh thái nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cao cấp lớn của vùng Hà Nội cũng như cả nước.

Xác định các mối liên hệ vùng, liên kết về không gian kinh tế- xã hội, đô thị, nông thôn giữa huyện Ba Vì với các khu vực lân cận trong và ngoài thành phố Hà Nội. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng chỉ ra những hạn chế mà Quy hoạch xây dựng vùng huyện Ba Vì đang gặp phải, từ đó đề xuất những giải pháp cụ thể giúp Quy hoạch xây dựng vùng huyện Ba Vì đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 hoàn thiện hơn, đáp ứng với quy hoạch chung xây dựng thủ đô Hà Nội.

Đồng chí Dương Cao Thanh – Bí thư Huyện ủy Ba Vì phát biểu tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Dương Cao Thanh – Bí thư Huyện ủy Ba Vì cảm ơn những ý kiến đóng góp tâm huyết của các đại biểu. Huyện sẽ tiếp thu và chỉnh sửa, bổ sung các nội dung góp ý phù hợp với định hướng Quy hoạch xây dựng vùng huyện Ba Vì đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050. Mong muốn trong thời gian tới các đại biểu tiếp tục quan tâm, có những ý kiến xác thực cùng với các sở, ngành của thành phố giúp Quy hoạch xây dựng vùng huyện Ba Vì đạt hiệu quả cao hơn nữa, từ đó góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện ngày càng phát triển.

(Nguồn:bavi.hanoi.gov.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website