Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019

Ngày 16/7/2019, Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019. Viện trưởng Lưu Đức Cường chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị còn có các đồng chí Phó Viện trưởng, lãnh đạo các đơn vị, giám đốc Phân viện miền Trung. Ngoài ra, đồng chí Phạm Thị Thoa- cán bộ phòng An ninh giao thông xây dựng, Cục An ninh kinh tế, Bộ Công an cũng tới dự.

Quang cảnh chung

Theo báo cáo tại hội nghị, so với 6 tháng đầu kỳ năm 2019, Viện đã đạt được nhiều kết quả khả quan như số lượng hợp đồng ký mới tăng, tình hình tài chính được kiểm soát, không còn nợ thuế, thu nhập cho người làm việc ổn định.

Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính Hoàng Tấn Trúc trình bày báo cáo sơ kết

Cụ thể, Viện tiếp tục thực hiện công tác phục vụ quản lý nhà nước  trong lĩnh vực quy hoạch, kiến trúc như tham gia góp ý, biên soạn văn bản pháp quy quản lý ngành, thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên theo chức năng nhiệm vụ Bộ Xây dựng giao; Đối với các đồ án quy hoạch sử dụng vốn Bộ Xây dựng; Viện đã làm thủ tục quyết toán 01 đồ án đã hoàn thành; đang triển khai thực hiện 07 đồ án và đang lập nhiệm vụ quy hoạch cho 01 đồ án. Bên cạnh đó, Viện đang triển khai thực hiện 05 dự án nghiên cứu, điều tra, khảo sát sử dụng nguồn vốn sự nghiệp kinh tế, hoàn thành 01 dự án hỗ trợ kỹ thuật sử dụng vốn do Quỹ nghiên cứu phát triển Bắc Âu tài trợ... Trong công tác nghiên cứu khoa học, Viện đã và đang triển khai thực hiện 18 đề tài gồm 01 đề tài cấp Nhà nước, 05 đề tài trọng điểm cấp Bộ và 12 đề tài cấp Bộ (03 đề tài đã tổ chức Hội đồng nghiệm thu Bộ  Xây dựng). Bên cạnh đó, trong công tác tư vấn quy hoạch, kiến trúc thuộc chức năng nhiệm vụ của Viện, tính đến 06 tháng đầu năm 2019 đã phê duyệt được 17 đồ án. Viện đã và đang thực hiện nhiều hợp đồng tư vấn lập quy hoạch, thiết kế kiến trúc tại các địa phương.

Lãnh đạo một số đơn vị báo cáo tình hình 6 tháng đầu năm

Đến 30/6/2019, tổng giá trị hợp đồng ký mới 6 tháng đạt bằng 83% so với kế hoạch đề ra, tăng 165% so với cùng kỳ năm 2018. Tổng giá trị sản lượng thực hiện 6 tháng đầu năm toàn Viện đạt  bằng 57% kế hoạch cả năm, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước.

Hội nghị cũng đã nghe các tham luận của các đồng chí lãnh đạo các đơn vị bổ sung, làm rõ thêm nhiều nội dung liên quan đến công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành của các đơn vị trong 6 tháng đầu năm 2019 và đề xuất lãnh đạo Viện các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.

Cán bộ cục an ninh kinh tế Phạm Thị Thoa trao đổi vấn đề bảo vệ bí mật nhà nước trong lĩnh vực quy hoạch

Viện trưởng Lưu Đức Cường kết luận hội nghị

Kết luận hội nghị, Viện trưởng Lưu Đức Cường đề nghị các đơn vị động viên cán bộ tập trung vào một số công việc trọng điểm trong những tháng cuối năm như hoàn thành lập Nhiệm vụ lập quy hoạch hệ thống đô thị và nông thôn giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050; đẩy nhanh tiến độ đề tài Đổi mới phương pháp luận về quy hoạch và quản lý phát triển đô thị... Viện trưởng lưu ý các đơn vị đảm bảo tiến độ thực hiện đề tài để còn giải ngân, công tác thu hồi nợ, hướng dẫn thủ tục, quy trình thanh toán giữa các đơn vị với Viện, vấn đề đào tạo, đãi ngộ cán bộ kế cận có năng lực. Ông đề nghị các đơn vị tiếp tục phát huy nâng cao chất lượng, đổi mới đồ án quy hoạch để cạnh tranh với các tư vấn nước ngoài. Viện trưởng ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của toàn thể cán bộ viên chức VIUP. Ông cho biết trong 6 tháng đầu năm các chỉ tiêu sản lượng, kế hoạch, doanh thu... đều đạt và vượt so với cùng kỳ năm trước. Ông hy vọng, những tháng cuối năm, các đơn vị tiếp tục sát cánh cùng ban lãnh đạo Viện quyết liệt đẩy mạnh thực hiện và hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm, đảm bảo và không ngừng nâng cao đời sống cho người lao động.

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website