Hội thảo “Các vấn đề đô thị cấp bách trong các thành phố lớn và giải pháp"

Với mong muốn chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp để kiến tạo và quản lý các đô thị lớn bền vững, trường Đại học Xây dựng (NUCE) phối hợp với Tập đoàn tư vấn phát triển hạ tầng Nhật Bản (EJEC) tổ chức Hội thảo “Các vấn đề đô thị cấp bách trong các thành phố lớn và giải pháp" vào ngày 29/8.

Hội thảo quy tụ nhiều chuyên gia và nhà quản lý từ nhiều thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh, Cần Thơ  và các chuyên gia Nhật Bản. Viện trưởng Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia (VIUP) Lưu Đức Cường tham dự hội thảo này.

Phát biểu khai mạc hội thảo, GS.TS Phan Quang Minh, Phó Hiệu trưởng trường ĐHXD cho biết trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa NUCE và EJEC, hội thảo “Các vấn đề đô thị cấp bách trong các thành phố lớn và giải pháp" là cơ hội tốt để trao đổi kinh nghiệm chuyên môn và chia sẻ giao lưu cho các chuyên gia và nhà quản lý Việt Nam và Nhật Bản. Với kinh nghiệm tư vấn hạ tầng trong 50 năm hoạt động của EJEC tại nhiều nước trên thế giới, nội dung chia sẻ tại hội thảo sẽ góp phần tích cực trong việc phát triển thiết kế, xây dựng cơ sở hạ tầng tại Việt Nam.

Tại hội thảo, ông Takemasa Isao (EJEC) đã chia sẻ kinh nghiệm của Nhật Bản trong việc giải quyết các vấn đề đô thị như đô thị, giao thông, môi trường...  qua dự án tại thành phố Fukuoka. Ông cho rằng cùng với sự gia tăng dân số và đô thị, Việt Nam cũng đang gặp các vấn đề tương tự và ông mong muốn Việt Nam có thể áp dụng để giải quyết các vấn đề của mình.

Đại biểu dự hội thảo đã được nghe các bài tham luận từ các chuyên gia và nhà quản lý ở các thành phố lớn tại Việt Nam, tập trung vào những vấn đề cấp bách quan trong như quy hoạch đô thị, giao thông và môi trường, đồng thời giới thiệu các giải pháp thông qua các dự án thí điểm mẫu.

Ngoài ra, tiêu điểm của hội thảo là phiên thảo luận được chia theo 3 chuyên đề: Quy hoạch và thiết kế đô thị; Quy hoạch và thiết kế giao thông; Quy hoạch và quản lý môi trường. Đây là nơi các đại biểu đối thoại, trao đổi và giao lưu hướng tới hợp tác giữa các chuyên gia Việt Nam và Nhật Bản nhằm xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn cho các thành phố của hai nước.

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website