Hội thảo “Định hướng phát triển đô thị xanh và tiêu chí đô thị bền vững, đô thị xanh”

Ngày 09/12/2016, tại Khách sạn Grand Sea, Thành phố Đà Nẵng Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia đã tổ chức Hội thảo “Định hướng phát triển đô thị xanh và tiêu chí đô thị bền vững, đô thị xanh”. Đây là một hoạt động trao đổi khoa học và chuyên môn, một nhiệm vụ thường xuyên theo chức năng trong lĩnh vực quy hoạch và phát triển đô thị của Viện.

Viện trưởng Ngô Trung Hải phát biểu tại hội thảo

Theo Viện trưởng Ngô Trung Hải, trong bối cảnh, trên thế giới có rất nhiều mô hình đô thị xanh tiếp cận theo nhiều hướng khác nhau như sử dụng năng lượng tiết kiệm, năng lượng mới, phát thải thấp thông qua cộng cụ quy hoạch sử dụng đất và giao thông thân thiện, không gian cảnh quan thích ứng điều kiện địa phương....Tuy nhiên ở Việt nam thì chưa có hệ thống hướng dẫn có tính pháp lý trên toàn quốc để tiếp cận ‘đô thị xanh’ đô thị bền vững. Hội thảo này tạo ra Diễn đàn mở cho các chuyên gia, các cơ quan nghiên cứu, trường đại học, các đơn vị tư vấn và các nhà lãnh đạo địa phương để thảo luận, trao đổi và xây dựng những hiểu biết chung về thế nào là tiêu chí đô thị xanh, đô thị bền vững cho các đô thị Việt Nam trong lĩnh vực Quy hoạch và phát triển đô thị.

Mr Craig Czarny Giám đốc Cty Hansen Partnership với bài tham luận: Giao thông thân thiện (TOD) tại thành phố Đà Nẵng

Hội thảo được nghe 04 bài tham luận với những chủ đề đa dạng­ để tiếp cận xây dựng bộ tiêu chí đô thị xanh, đô thị bền vững. Đó là: (1) tổng quan chung bối cảnh về các hệ thống tiêu chí đô thị xanh, đô thị bền vững trên thế giới và Việt Nam Do PGS Lưu Đức Cường – Phó Viện trưởng VIUP trình bày, (2) Sử dụng đất tiếp cận theo hướng tiếp cận đô thị xanh (3) Giao thông thân thiện (TOD) tại thành phố Đà Nẵng (4) Tam Kỳ thành phố cảnh quan Châu Á.

Hội thảo còn thu hút nhiều ý kiến đóng góp của các chuyên gia, nhà quản lý trao đổi xung quanh các chủ đề nói trên. 

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website