Hội thảo đóng góp ý kiến đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060

Trong ba ngày từ 25-27/7/2023, tại trụ sở VIUP số 10 Hoa Lư, Hà Nội diễn ra Hội thảo nhóm chuyên gia thực hiện đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung TPHCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060.

Tham dự hội thảo có các nhân sự tham gia đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060 của Liên danh tư vấn, một số cán bộ của Sở QHKT thành phố Hồ Chí Minh. Về phía VIUP có Phó Viện trưởng phụ trách Phạm Thị Nhâm, Phó Viện trưởng Hoàng Vĩnh Hưng, Giám đốc Trung tâm QHXD4 Phạm Thị Huệ Linh và đông đảo chuyên gia VIUP.

Mục tiêu của hội thảo nhằm rà soát lại các phân tích, đánh giá hiện trạng và các kết luận rút ra từ việc rà soát các quy hoạch và dự án có liên quan. Đưa ra kết luận về các vấn đề đồ án cần giải quyết và đề xuất các giải pháp, hướng giải quyết cho các vấn đề đó.

Phó viện trưởng Phạm Thị Nhâm chủ trì hội nghị

Tại hội thảo, các nhóm trình bày về điều kiện tự nhiên, môi trường, cảnh quan; Kinh tế; Văn hóa xã hội và hạ tầng xã hội; Dân số, lao động và tổng hợp số liệu hiện trạng sử dụng đất; Giao thông; Chống ngập; Sử dụng đất và không gian. Trong đó tập trung nội dung về rà soát, đánh giá tình hình thực hiện và nội dung các quy hoạch và dự án có liên quan. Tiếp đó, các chuyên gia cùng chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi, đi sâu phân tích, thảo luận làm rõ các kết luận và đề xuất của các nhóm.

Kết quả của hội thảo sẽ được nhóm chuyên gia đưa vào phục vụ công tác lập đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060.

Quang cảnh hội thảo

Tháng 4/2023, Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP. HCM phối hợp cùng Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn Quốc gia (VIUP), Viện Quy hoạch miền Nam và Công ty TNHH Không Gian Xanh ký kết hợp đồng nguyên tắc nghiên cứu tư vấn lập đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TPHCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060.

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website