Hội thảo khoa học “Phương pháp lập quy hoạch xây dựng vùng và đô thị theo hướng lồng ghép các quy hoạch ngành”

Ngày 22/12/2016, Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia đã tổ chức Hội thảo khoa học về “Phương pháp lập quy hoạch xây dựng vùng và đô thị theo hướng lồng ghép các quy hoạch ngành” tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một hoạt động trao đổi khoa học và chuyên môn, một nhiệm vụ thường xuyên năm 2016 theo chức năng trong lĩnh vực quy hoạch và phát triển đô thị của Viện.

Hội thảo là một DIỄN ĐÀN trao đổi lý luận khoa học và kinh nghiệm triển khai quy hoạch thực tiễn trong nước và quốc tế giữa các chuyên gia, các cơ quan nghiên cứu, các trường đại học, các đơn vị tư vấn, các cơ quan quản lý nhà nước về quy hoạch, quản lý đô thị và các nhà lãnh đạo địa phương và bạn bè quốc tế.

Quang cảnh chung

Hội thảo có sự tham gia của Hội QHPTĐTVN, Cục công tác phía Nam Bộ Xây dựng, Hội KTS Việt Nam, Hội KTS TPHCM, Sở XD Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Sở XD Đồng Nai, Sở Xây dựng Long An, Viện QHKT TPHCM, Viện nghiên cứu phát triển TPHCM, Viện Nghiên cứu và phát triển hạ tầng, Viện QH và TK nông nghiệp MN; ĐH kiến trúc TPHCM, TEDI South và Công ty Hansen Partnership.

Kết quả của Hội thảo sẽ đưa ra những khuyến nghị hữu ích, khách quan, đa chiều để nâng cao hiệu quả, tính khoa học về Phương pháp quy hoạch xây dựng vùng và đô thị theo tiêu chuẩn quốc tế và đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội. Làm cơ sở để bổ xung, hoàn thiện xây dựng hệ thống Luật Quy hoạch đô thị, Luật Xây dựng và Luật Quy hoạch mới.

Lãnh đạo VIUP tại hội thảo

Tin về hội thảo được phát trên HTV9 trong buổi tối cùng ngày

Các đại biểu tham dự hội thảo được nghe các tham luận về: Quá trình lập quy hoạch theo hướng tích hợp đa ngành tại Việt Nam; Luận cứ và tiêu chí lồng ghép các QH ngành trong QHXD vùng và đô thị; Khả năng tích hợp mối liên kết đô thị và nông thôn trong quy hoạch xây dựng vùng... Các ý kiến theo chủ đề hội thảo cũng được đại biểu trao đổi sôi nổi.

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website