Hội thảo quốc tế về giao thông công cộng, hướng tới phát triển đô thị xanh, bền vững

Ngày 21/10, tại Hà Nội diễn ra hội thảo “Hội thảo quốc tế về giao thông công cộng, hướng tới phát triển đô thị xanh, bền vững”.

Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh phát biểu khai mạc hội thảo

Hội thảo do Cục Hạ tầng Kỹ thuật (Bộ Xây dựng) phối hợp với Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam và Quỹ Môi trường toàn cầu (GEF) tổ chức. Tham dự hội thảo có đại diện Bộ Xây dựng, Ngân hàng Thế giới và các chuyên gia trong và ngoài nước trong lĩnh vực quản lý giao thông đô thị. Phó Viện trưởng Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia (VIUP) Lưu Đức Cường cũng tham gia hội thảo này.

Phó Viện trưởng Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia (VIUP) Lưu Đức Cường tại hội thảo

Tại hội thảo, các đại biểu thảo luận, trao đổi về hiện trạng của giao thông đô thị, nêu những hạn chế khiến giao thông cộng cộng ở nước ta chưa phát triển đúng kỳ vọng, đồng thời đề xuất những kiến nghị, giải pháp để vận tải công cộng thực sự gần gũi với người dân, hướng tới phát triển đô thị xanh, sạch, đẹp bền vững, cũng như tập trung  vào các chủ đề: Vai trò và các chính sách phát triển giao thông công cộng tại các đô thị; xu thế và chiến lược phát triển hệ thống giao thông công cộng; xác định những thách thức của phát triển đô thị gắn với giao thông công cộng; vai trò của hệ thống giao thông công cộng trong phát triển đô thị..

Các đại biểu cho rằng các thành phố, đô thị cần tập trung xây dựng mạng lưới giao thông công cộng tin cậy, bền vững; xây dựng cơ sở thể chế liên quan đến quy hoạch, sử dụng đất, quy hoạch giao thông phải có sự đồng bộ, thống nhất.

Các đại biểu cũng được nghe các nhà khoa học, quy hoạch, các chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm và trao đổi một số vấn đề liên quan đến thúc đẩy phát triển giao thông công cộng tại các đô thị trên thế giới.

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website