Khai giảng khóa đào tạo "Dự báo nhu cầu giao thông trong quy hoạch đô thị"

Ngày 26/9/2019, nhằm triển khai nhiệm vụ thường xuyên hàng năm do Bộ Xây dựng giao về đào tạo nâng cao kỹ năng chuyên môn nghiêp vụ cho cán bộ viên chức, Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia (VIUP) đã khai giảng khóa đào tạo "Dự báo nhu cầu giao thông trong quy hoạch đô thị". Tham dự khóa học là các KTS, kỹ sư giao thông hiện đang công tác tại Viện.

Các học viên trong khóa học

Khóa học này nhằm cung cấp các kiến thức về quy trình quy hoạch giao thông đô thị tại Việt Nam; Mô hình dự báo nhu cầu giao thông; Tổng quan về quy hoạch hệ thống giao thông đô thị Việt Nam... Cùng với đó, các học viên sẽ được hướng dẫn cài đặt và sử dụng phần mềm TransCAD cũng như thực hành dự báo nhu cầu giao thông cho một đồ án quy hoạch đô thị.

Khóa đào tạo được các giảng viên là chuyên gia giao thông có kinh nghiệm giảng dạy và tham gia nhiều đồ án quy hoạch ở trường ĐH Kiến trúc, VIUP... và kéo dài trong 4 ngày không liên tục từ 26/9-17/10/2019.

Phó Viện trưởng Phạm Thị Thanh Hoa phát biểu khai mạc khóa học

Phát biểu khai giảng khóa học, Phó Viện trưởng Phạm Thị Thanh Hoa cho rằng quy hoạch giao thông là một bộ môn trong hệ thống các quy hoạch hạ tầng kỹ thuật đô thị. QHGT có vai trò rất quan trọng trong đồ án quy hoạch xây dựng và đồ án QHĐT, hình thành nên bộ khung cấu trúc đô thị và định hướng cho các hệ thống hạ tầng kỹ thuật khác của đô thị. QHGT thành công khi tận dụng một cách tối đa, hiệu quả hệ thống giao thông và hệ thống hạ tầng đất đai hiện có, xây dựng được phương hướng phát triển hệ thống giao thông vận tải mới để  tạo động lực, đáp ứng được mục tiêu phát triển KTXH của đô thị , rộng hơn là của vùng lãnh thổ đô thị quốc gia và tạo được hệ thống giao thông phục vụ đáp ứng tốt nhất, chất lượng nhất cho cuộc sống hàng ngày của người dân với chi phí hợp lý, hiệu quả, tiết kiệm tài nguyên và giảm thiểu được tác động môi trường.

Trong quy trình QHGT, dự báo nhu cầu giao thông có mục tiêu phân tích, đánh giá, dự báo nhu cầu đi lại, nhu cầu sử dụng hệ thống giao thông vận tải trong tương lai, giúp các chuyên gia giao thông đưa ra quyết định của mình trong việc thiết kế, xây dựng, tổ chức hệ thống giao thông trong đồ án quy hoạch. Tính chính xác của công tác dự báo nhu cầu giao thông đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên quy hoạch giao thông thành công. Với mục tiêu tăng cường kỹ năng cho các cán bộ làm công tác giao thông, Viện tổ chức khóa học nhằm bổ sung, trang bị các kỹ năng cần thiết nhất để làm công tác dự báo nhu cầu giao thông trong quy trình thực hiện quy hoạch giao thông. Phó Viện trưởng mong rằng các học viên tham gia đầy đủ nghiêm túc để thu nhận kiến thức, đạt hiệu quả nhất định trong công tác sau này. Nhân dịp này, bà Phạm Thị Thanh Hoa chúc khóa học thành công tốt đẹp.

Ths.KTS Trần Văn Nhân trình bày bài giảng quy trình QHGT đô thị tại Việt Nam

Ts. Nguyễn Hữu Đức với bài hướng dẫn và sử dụng phần mềm TransCAD

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website