Lãnh đạo VIUP dự Hội thảo lấy ý kiến về dự thảo Luật Quy hoạch Đô thị và nông thôn

Sáng 24/7/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Kinh tế Quốc hội phối hợp với Bộ Xây dựng tổ chức Hội thảo lấy ý kiến về dự thảo Luật Quy hoạch Đô thị và nông thôn. Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội Vũ Hồng Thanh chủ trì hội thảo.

Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội Vũ Hồng Thanh phát biểu

Tham dự hội thảo có: đại diện Thường trực Ủy ban Kinh tế, Ủy ban Pháp luật và một số cơ quan của Quốc hội; lãnh đạo Bộ Xây dựng, đại diện Đoàn ĐBQH các tỉnh, thành phố phía Nam và các chuyên gia.

Phó Viện trưởng Phạm Thị Nhâm, đại diện Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia tham dự hội thảo và có tham luận góp ý về vai trò của "Quy hoạch chung thành phố trực thuộc trung ương" và về "Quy hoạch nông thôn tại huyện và xã" cho dự thảo Luật Quy hoạch Đô thị và nông thôn .

Tại hội thảo, các đại biểu đã thảo luận về các nội dung còn nhiều ý kiến khác nhau của dự thảo Luật, như: các khái niệm; các loại và các cấp độ quy hoạch đô thị và nông thôn; thẩm quyền phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch, nội dung quy hoạch đô thị và quy hoạch nông thôn; việc phân cấp, phân quyền, đơn giản hóa trình tự, thủ tục trong hoạt động quy hoạch…

Một số đại biểu cho ý kiến về những nội dung trong quy hoạch chung, sự không thống nhất về thời kỳ quy hoạch đô thị, quy hoạch xây dựng với các quy hoạch khác…

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Tường Văn phát biểu

Thay mặt cơ quan chủ trì soạn thảo, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Tường Văn đã giải trình, làm rõ các nội dung đại biểu đặt ra và cho biết, sẽ tiếp tục nghiên cứu, tiếp thu ý kiến góp ý của các đại biểu để hoàn thiện dự thảo Luật với chất lượng cao nhất.

Phát biểu kết luận hội thảo, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội Vũ Hồng Thanh cho biết, Thường trực Ủy ban Kinh tế sẽ phối hợp với cơ quan chủ trì soạn thảo và các cơ quan liên quan rà soát, tổng hợp, nghiên cứu, tiếp thu tối đa các ý kiến để tiếp tục chỉnh lý, hoàn thiện dự thảo Luật; báo cáo Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội để khi Luật được ban hành sẽ có chất lượng cao, phù hợp với yêu cầu thực tiễn.

(Nguồn:viup.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website