Lãnh đạo VIUP dự lễ đánh giá luận án tiến sĩ của NCS Ngô Huy Thanh

Ngày 31/10/2019, Trường đại học Kiến trúc đã tổ chức Lễ đánh giá luận án tiến sĩ cấp trường cho nghiên cứu sinh (NCS) Ngô Huy Thanh với luận án “Quản lý quy hoạch thoát nước giảm thiểu ngập úng cho các đô thị vùng duyên hải Bắc bộ thích ứng với biến đổi khí hậu. Chuyên ngành: Quản lý đô thị và công trình - Mã số: 62.58.01.06 do PGS.TS. Mai Thị Liên Hương hướng dẫn khoa học.

NCS Ngô Huy Thanh đã trình bày nội dung luận án

Đến tham dự buổi lễ có PGS.TS Lưu Đức Cường - Viện trưởng Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia, PGS.TS. Lê Quân, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội cùng bạn bè, đồng nghiệp và người thân của nghiên cứu sinh.

Hội đồng đánh giá luận án tiến sĩ cấp trường gồm 7 thành viên do PGS. TS Vũ Thị Vinh làm chủ tịch hội đồng.

Trong phần trình bày tóm tắt luận án, NCS Ngô Huy Thanh đã trình bày một cách hệ thống, logic và khoa học những kết quả nghiên cứu của mình. Ngoài phần mở đầu, phần kết luận và kiến nghị, phần nội dung bao gồm 3 chương:

Chương 1: Tổng quan về quản lý quy hoạch thoát nước giảm thiểu ngập úng và biến đổi khí hậu.

Chương 2: Cơ sở khoa học về quản lý quy hoạch thoát nước nhằm giảm thiểu ngập úng cho các đô thị Vùng duyên hải Bắc bộ thích ứng với biến đổi khí hậu.

Chương 3: Giải pháp quản lý quy hoạch thoát nước nhằm giảm thiểu ngập úng cho các đô thị Vùng duyên bải Bắc bộ thích ứng với biến đổi khí hậu. Trong đó, NCS đưa ra đề xuất các giải pháp quản lý quy hoạch thoát nước nhằm giảm thiểu ngập úng thích ứng với biến đổi khí hậu; Đề xuất các giải pháp liên quan tới quản lý quy hoạch thoát nước nhằm giảm thiểu ngập úng thích ứng với biến đổi khí hậu; Đề xuất bổ sung văn bản pháp lý, nâng cao năng lực quản lý và sự tham gia của cộng đồng; Ứng dụng một số kết quả vào quản lý quy hoạch thoát nước nhằm giảm thiểu cho Thành phố Cẩm Phả.

PGS.TS Lưu Đức Cường phát biểu chúc mừng VIUP có thêm tiến sĩ

Sau khi họp kín và bỏ phiếu, hội đồng nhất trí đề nghị trường Đại học Kiến trúc Hà Nội công nhận và cấp bằng học vị tiến sĩ cho NCS Ngô Huy Thanh.

Tân tiến sĩ Ngô Huy Thanh phát biểu cảm ơn 

Phát biểu chúc mừng tân tiến sĩ Ngô Huy Thanh, Viện trưởng VIUP Lưu Đức Cường bày tỏ niềm xúc động và phấn khởi. Ông cho biết VIUP là viện nghiên cứu đầu ngành  trong lĩnh vực quy hoạch nhưng đội ngũ cán bộ làm công tác NCKH có học vị tiến sĩ còn mỏng. Ông đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của đồng chí Ngô Huy Thanh và cho rằng đây là thành công bước đầu trong sự nghiệp nghiên cứu. Ông mong rằng đồng chí Ngô Huy Thanh sẽ phát huy tinh thần say mê nghiên cứu, trở thành chủ nhiệm các đề tài NCKH của Viện sau này. Nhân dịp này, ông cám ơn các thành viên hội đồng, các thầy cô trong trường Đại học Kiến trúc đã ủng hộ, hỗ trợ cho đồng chí Ngô Huy Thanh trong suốt quá trình học tập vừa qua.

Lãnh đạo và các đồng nghiệp chúc mừng tân tiến sĩ

 

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website