Lãnh đạo VIUP làm việc với Công ty Mckinsey & Company Việt Nam và Viện Chiến lược phát triển

Ngày 27/4/2021, Phó Viện trưởng VIUP Phạm Thị Nhâm và các chuyên gia VIUP đã có buổi làm việc với các chuyên gia của Công ty Mckinsey & Company Việt Nam và Viện Chiến lược phát triển (VIDS) - Bộ Kế hoạch và đầu tư.

Bà Pauline Jacob (Giữa), trưởng nhóm dự án Quy hoạch tỉnh Long An

Tại buổi làm việc bà Pauline Jacob, trưởng nhóm dự án Quy hoạch tỉnh Long An - Công ty Mckinsey & Company Việt Nam bày tỏ vui mừng được gặp chuyên gia  2 Viện để trao đổi công việc. Bà cho biết các bên sẽ bàn bạc, xác định phạm vi công việc sẽ thực hiện trong 4 tuần tới. Bên cạnh đó, bà cũng trao đổi nội dung mà các chuyên gia của Công ty Mckinsey đã thực hiện đến thời điểm hiện tại để các bên cùng nắm bắt.

Ông Marcin Miller (giữa) phát biểu tại buổi làm việc

Theo ông Marcin Miller - Phó Giám đốc hợp danh Công ty Mckinsey & Company Việt Nam, dự án được thực hiện trong thời gian ngắn, nên các bên cần trao đổi công việc thường xuyên, kịp thời do đó các bên cần có lịch làm việc hàng tuần để trao đổi thông tin, cập nhật công việc đã và đang triển khai. Ông mong muốn sản phẩm dự thảo sẽ gửi lãnh đạo tỉnh Long An sớm hơn để lấy ý kiến và có thời gian tiếp thu, điều chỉnh. Ông hy vọng quy hoạch tỉnh Long An thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050 sẽ là quy hoạch chất lượng với nhiều ý tưởng mới mẻ, đột phá mang tầm quốc tế để các tỉnh khác có thể học hỏi và các bên sẽ phối hợp với nhau chặt chẽ trong thời gian tới.

Phó Viện trưởng VIUP Phạm Thị Nhâm và đại diện VIDS cũng trao đổi cụ thể về công việc sẽ thực hiện trong giai đoạn tới và cách thức thực hiện.

Các bên thống nhất cử đầu mối liên hệ trực tiếp và lịch tổ chức đi thực tế tại Long An làm việc với các ban ngành và thu thập dữ liệu còn thiếu cũng như có ý kiến vào báo cáo ý tưởng sơ bộ mà công ty Mckinsey chuẩn bị trình bày trong buổi làm việc sắp tới với Hội đồng lập quy hoạch tỉnh.

Phó Viện trưởng VIUP Phạm Thị Nhâm và đại diện VIDS 

Tháng 3 vừa qua, Công ty Mckinsey & Company Việt Nam ký kết hợp đồng tư vấn lập quy hoạch tỉnh Long An thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050 với tỉnh Long An. Để triển khai hợp đồng này Công ty Mckinsey & Company Việt Nam đã hợp tác với VIUP và VIDS thực hiện các nội dung là thế mạnh của mỗi bên. Quy hoạch này sẽ trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong năm 2021.

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website