Lãnh đạo VIUP tiếp Tham tán thương mại và kinh tế - Đại sứ quán Cu Ba

Ngày 12/12/2019 Phó Viện trưởng VIUP Phạm Thị Thanh Hoa đã tiếp bà Irmina Perojo Bellido de Luna - Tham tán thương mại và kinh tế - Đại sứ quán Cu Ba tại Việt Nam và chuyên viên ĐSQ. Cùng dự buổi tiếp có lãnh đạo Trung tâm Thông tin, Đào tạo - HTQT.

Quang cảnh chung

Tại buổi tiếp, bà Irmina Perojo Bellido de Luna bày tỏ vui mừng được tới làm việc tại VIUP và mong muốn được tìm hiểu về chương trình làm việc cũng như việc đón tiếp, bố trí nơi ở của đoàn chuyên gia Viện Quy hoạch vật thể Cu Ba tới Việt Nam trong khuôn khổ đề tài nghị định thư Việt Nam - Cu Ba "Giải pháp quy hoạch xây dựng và quản lý quy hoạch nhằm khai thác hiệu quả các nguồn lực phát triển khu kinh tế ven biển" từ ngày 15-23/12.

Bà Irmina Perojo Bellido de Luna cho biết mục đích buổi làm việc

Tiếp đó, TS. Nguyễn Trung Dũng - Giám đốc Trung tâm Thông tin, Đào tạo và HTQT đã giới thiệu cho bà Tham tán thương mại và kinh tế Cu Ba những dự án hợp tác giữa VIUP với phía Cu Ba, trong đó có dự án “Nghiên cứu giải pháp thiết kế quy hoạch không gian công cộng đô thị ven biển cho các đô thị du lịch Việt Nam” hợp tác giữa VIUP và Viện quy hoạch vật thể Cu Ba thực hiện trong giai đoạn 2014 - 2016. Ngoài ra, ông Dũng thông tin về chương trình làm việc của đoàn Cu Ba trong thời gian ở Việt Nam. Theo đó, trong thời gian tại Việt Nam đoàn chuyên gia Cu Ba sẽ cùng các cán bộ VIUP đi khảo sát tại 2 tỉnh Quảng Ninh và Thừa Thiên Huế. Cuối đợt công tác, 2 bên sẽ phối hợp tổ chức hội thảo khoa học chia sẻ kinh nghiệm phát triển và quản lý các khu kinh tế ven biển của 2 nước.

TS. Nguyễn Trung Dũng giới thiệu về những dự án hợp tác và chương trình làm việc

Trao đổi với phía Cu Ba, Phó Viện trưởng Phạm Thị Thanh Hoa cho biết VIUP và Viện Vật thể Cu Ba đã có hợp tác từ lâu. Đây chỉ là bước tiếp theo trong hợp tác lâu dài giữa 2 viện cũng như giữa 2 đất nước. Chương trình, kế hoạch làm việc của đoàn Cu Ba đã được 2 viện sắp xếp, trao đổi cụ thể. Bà tin tưởng rằng chuyến công tác này sẽ thành công tốt đẹp, đem lại hiệu quả cao cho đề tài. Phó Viện trưởng mong muốn được đón bà đại sứ Cu Ba và bà Irmina Perojo Bellido de Luna tại buổi gặp mặt đoàn chuyên gia Cu Ba ngày 16/12 và tại hội thảo ngày 23/12 tại VIUP. Bên cạnh đó, Phó Viện trưởng VIUP bày tỏ tình cảm đối với đất nước và con người Cu Ba, những kỷ niệm trong lần công tác Cu Ba năm 2015 và hy vọng sẽ có cơ hội trở lại đất nước xinh đẹp này.

Phó Viện trưởng Phạm Thị Thanh Hoa trao đổi tại buổi tiếp

Bà Irmina Perojo Bellido de Luna cám ơn sự chuẩn bị chu đáo của VIUP, cho biết sẵn sàng hỗ trợ VIUP nếu cần và nhận lời mời của VIUP trong sự kiện sắp tới.

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website