Lãnh đạo VIUP tiếp chuyên gia Viện Quy hoạch vật thể Cu Ba

Ngày 16/12/2019 Viện trưởng VIUP Lưu Đức Cường đã tiếp đoàn chuyên gia Viện Quy hoạch vật thể Cu Ba do bà Ibis Maria Menendez Cuesta Gonzalez làm trưởng đoàn sang công tác tại Việt Nam trong khuôn khổ đề tài Nghị định thư Việt Nam - Cu Ba “Giải pháp quy hoạch xây dựng và quản lý quy hoạch nhằm khai thác hiệu quả các nguồn lực phát triển khu kinh tế ven biển” hợp tác giữa 2 viện.

Quang cảnh chung

Tham gia buổi tiếp về phía VIUP còn có Phó Viện trưởng Phạm Thị Thanh Hoa và lãnh đạo Trung tâm Thông tin, Đào tạo và HTQT. Tới dự buổi tiếp có bà Irmina Perojo Bellido de Luna - Tham tán thương mại và kinh tế - Đại sứ quán Cu Ba tại Việt Nam và các chuyên  viên ĐSQ.

Viện trưởng Lưu Đức Cường và các cán bộ VIUP tham dự buổi tiếp

Tại buổi tiếp, ông Lưu Đức Cường thay mặt toàn thể cán bộ VIUP chào mừng các nhân viên đại sứ quán Cu Ba tại Việt Nam và đoàn chuyên gia Cu Ba sang thăm và làm việc tại Viện. Ông cho biết 2 Viện đã có quá trình hợp tác lâu dài từ năm 1998 trong dự án Quy hoạch bảo tồn Khu phố cổ Hội An. Năm 2014, tiếp tục hợp tác thực hiện đề tài NĐT Việt Nam - Cu Ba về "Giải pháp quy hoạch không gian công cộng ven biển nhằm tăng cường khả năng tiếp cận và thích ứng với biến đổi khí hậu". Ông vui mừng vì năm nay 2 bên tiếp tục triển khai đề tài NĐT về "Giải pháp quy hoạch xây dựng và quản lý quy hoạch nhằm khai thác hiệu quả các nguồn lực phát triển khu kinh tế ven biển". Trong chương trình làm việc, chuyên gia 2 viện sẽ cùng đi thăm và làm việc tại 2 tỉnh Quảng Ninh và Thừa Thiên Huế và đi khảo sát thực địa tại KKT Vân Đồn và KKT Chân Mây - Lăng Cô. Đây là 2 tỉnh tiêu biểu có khu kinh tế ven biển được coi là thành công ở Việt Nam. Viện trưởng VIUP hy vọng đoàn chuyên gia sẽ có chuyến làm việc hiệu quả tại Việt Nam và qua chuyến đi thăm và làm việc tại 2 địa phương các chuyên gia có thêm kinh nghiệm góp phần quản lý KKT ven biển của Cu Ba. Với tinh thần Việt Nam và Cu Ba là đồng chí, là anh em, VIUP sẽ luôn ủng hộ, hỗ trợ hết sức cho phía Cu Ba.

Bà Ibis Maria Menendez Cuesta Gonzalez cám ơn tình cảm VIUP dành cho đoàn, sự đón tiếp ân cần, chu đáo, tạo điều kiện để tiếp tục triển khai hợp tác giữa 2 viện. Bà cho biết về lĩnh vực phát triển KKT ven biển, phía Cu Ba cần học hỏi kinh nghiệm của Việt Nam rất nhiều vì Cu Ba là nước đi sau. Nhưng về phát triển du lịch và biến đổi khí hậu thì chuyên gia Cu Ba có nhiều kinh nghiệm và sẽ sàng chia sẻ với VIUP. Bà hy vọng các chuyên gia Cu Ba sẽ học hỏi được nhiều kinh nghiệm của Việt Nam trong quy hoạch lãnh thổ và quy hoạch khu kinh tế ven biển và khẳng định sẽ làm việc hết sức mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bà mong rằng 2 bên sẽ đề xuất các đề tài tiếp theo sau khi kết thúc đề tài này.

 

Các thành viên phía Cuba thăm và làm việc tại Viện

Phát biểu tại buổi tiếp, bà Irmina Perojo Bellido de Luna - Tham tán thương mại và kinh tế cám ơn VIUP và cho rằng đây là cơ hội tốt để trao đổi kinh nghiệm giữa chuyên gia Cu Ba và Việt Nam để có những đóng góp tích cực cho sự phát triển chung trong lĩnh vực xây dựng, quy hoạch đô thị của hai nước. Đề tài "Giải pháp quy hoạch không gian công cộng ven biển nhằm tăng cường khả năng tiếp cận và thích ứng với biến đổi khí hậu" mà 2 viện thực hiện năm 2014 được 2 bên đánh giá cao. Bà tin rằng kết quả của đề tài “Giải pháp quy hoạch xây dựng và quản lý quy hoạch nhằm khai thác hiệu quả các nguồn lực phát triển khu kinh tế ven biển” sẽ rất hữu ích cho phía Cu Ba và hy vọng chuyên gia 2 Viện sẽ làm việc hiệu quả để hoàn thành tốt nhiệm vụ 2 bên đặt ra. Phía sứ quán sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho cả 2 Viện trong việc triển khai đề tài và tiếp tục hợp tác sau này.

Bà Ibis Maria Menendez Cuesta Gonzalez tặng quà lưu niệm cho Viện Trưởng

Ảnh lưu niệm

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website