Lãnh đạo VIUP tiếp đại diện công ty B+H và EJEC

Trong 2 ngày 27 và 28/4/2017, Phó Viện trưởng Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia (VIUP) Lưu Đức Cường lần lượt có buổi tiếp ông Olivier Lopion – Chủ nhiệm, Giám đốc thiết kế công ty B+H (Canada) và ông Kazumasa Masukawa, đại diện công ty Eight-Japan Engineering Consultants Inc - EJEC (Nhật Bản).

Tại các buổi tiếp, Phó Viện trưởng Lưu Đức Cường đã giới thiệu sơ qua về chức năng nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức, cơ sở vật chất, nhân lực của VIUP, các đồ án, công trình mà VIUP thực hiện trong thời gian gần đây cũng như các giải thưởng mà VIUP đạt được. Ông cho biết VIUP có quan hệ hợp tác với các công ty và tổ chức quốc tế ở hơn 30 nước trên thế giới. VIUP đã liên danh cùng nhiều đối tác quốc tế thực hiện đồ án quy hoạch cũng như tham dự các cuộc thi lớn trong lĩnh vực quy hoạch và kiến trúc.

Lãnh đạo và các cán bộ VIUP tham dự 2 buổi tiếp

Đại diện công ty B+H và EJEC cũng giới thiệu về công ty của mình, các dự án lớn của họ trên thế giới và ở Việt Nam. Công ty B+H là công ty chuyên về thiết kế, có trụ sở tại Canađa. Công ty có khoảng 400 nhân viên tại 10 văn phòng ở các nước trên thế giới. Văn phòng của công ty tại Việt Nam được khai trương năm 2010. Hiện công ty có nhiều dự án ở Việt Nam, chủ yếu ở các tỉnh phía Nam. Ông Olivier Lopion hy vọng được đón tiếp các chuyên gia của Viện tại trụ sở ở Canađa.

Công ty EJEC là công ty tư vấn hạ tầng với kinh nghiệm hoạt động hơn 50 năm ở trên 40 nước. Công ty này trực thuộc tập đoàn EJ Holding có trụ sở tại Nhật Bản. Công ty EJEC chuyên về giao thông, hạ tầng, quy hoạch đô thị, thiết kế, dự báo thiên tai, quản lý rủi ro… Công ty thực hiện nhiều dự án do JICA tài trợ, cũng như các dự án thực hiện ở Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Srilanca... Hiện nay công ty đang thực hiện dự án thu gom phân loại rác tại nguồn ở thành phố Hồ Chí Minh do JICA tài trợ.

Ông Olivier Lopion (Bên phải) tại buổi tiếp

Phó viện trưởng Lưu Đức Cường tiếp đại diện công ty EJEC

Trong các buổi tiếp, các bên đã tìm hiểu thế mạnh của nhau, lĩnh vực và cơ hội có khả năng hợp tác, cách thức hợp tác… Đại diện công ty B+H và EJEC đều mong muốn được hợp tác với VIUP trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc, quy hoạch, thiết kế đô thị cũng như tham gia vào các cuộc thi. Phía VIUP cũng vui mừng vì được các công ty này tin tưởng và mong muốn được cử các cán bộ của VIUP làm việc tại các công ty này để học hỏi kinh nghiệm từ những đồng nghiệp quốc tế nhằm nâng cao chuyên môn.

Phó Viện trưởng Lưu Đức Cường hy vọng VIUP và B+H cũng như VIUP và EJEC sẽ có những liên hệ chặt chẽ và hợp tác trong những dự án phù hợp, là thế mạnh của 2 bên. VIUP và các bên sẽ chuẩn bị nội dung để ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trong thời gian tới.

 

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website