Lãnh đạo VIUP tiếp đại diện tập đoàn Yooshin

Ngày 26/6/2018, Phó Viện trưởng VIUP Phạm Thị Nhâm đã tiếp đoàn công tác tập đoàn Yooshin (Hàn Quốc) do ông Seong Yil BAE, Phó chủ tịch tập đoàn dẫn đầu. Cùng dự buổi tiếp với Phó Viện trưởng Phạm Thị Nhâm có Giám đốc Trung tâm Quy hoạch Hà Nội Nguyễn Hoàng Phương cùng một số cán bộ VIUP.

Quang cảnh chung

Thay mặt tập đoàn Yooshin, ông Seong Yil BAE giới thiệu về tập đoàn, các lĩnh vực kinh doanh chính, các chi nhánh trong và ngoài nước, các dự án tiêu biểu cũng như các dự án tại Việt Nam. Ông cho biết tập đoàn này hiện đang lập dự án nghiên cứu tiền khả thi xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 8 do KOICA tài trợ. Ông được biết phía VIUP đã tham gia xây dựng quy hoạch chung Hà Nội và hy vọng VIUP sẽ chia sẻ những thông tin liên quan về hệ thống giao thông nội đô cũng như thông tin giúp ích cho phía Hàn Quốc trong dự án đang triển khai này.

Tại buổi tiếp, Phó Viện trưởng Phạm Thị Nhâm giới thiệu sơ lược về chức năng, nhiệm vụ, các dự án lớn của VIUP. Trước đề nghị của phía Hàn Quốc, VIUP sẵn sàng chia sẻ những hiểu biết về quy hoạch chung Hà Nội mà VIUP là đơn vị phối hợp cùng Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội và liên danh quốc tế PPJ thực hiện (đồ án được phê duyệt năm 2011).

Phó Viện trưởng Phạm Thị Nhâm giới thiệu về VIUP

Tiếp đó, hai bên trao đổi các vấn đề về ý tưởng quy hoạch chung Hà Nội, kết nối mạng lưới đường sắt đô thị, kế hoạch phát triển đô thị dọc theo tuyến đường sắt số 8, các dự án thực tế triển khai dọc tuyến, chính sách phát triển hạ tầng tại nội đô...

Bên cạnh đó, hai bên đã bàn thảo việc phối hợp xây dựng đề xuất chính sách huy động nguồn vốn phục vụ phát triển hạ tầng đô thị tại Việt Nam từ kinh nghiệm quốc tế.

Hai bên trao đổi về QHC Hà Nội

Ông Seong Yil BAE cám ơn lãnh đạo Viện đã dành thời gian tiếp đoàn và chia sẻ thông tin hữu ích cho đoàn. Ông mong hai bên sẽ ký kết biên bản ghi nhớ và sẽ có dự án hợp tác trong tương lai gần.

Theo bà Phạm Thị Nhâm, VIUP sẵn sàng hợp tác với Tập đoàn Yooshin để tiếp cận những chính sách huy động vốn của phía Hàn Quốc và học hỏi kinh nghiệm của phía bạn. Bà đề nghị phía Yooshin soạn thảo biên bản ghi nhớ và hy vọng hai bên sẽ có những dự án hợp tác cụ thể.

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website