Lãnh đạo VIUP tiếp đoàn chuyên gia World Bank

Ngày 19/3/2018, Viện trưởng Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia Lưu Đức Cường có buổi làm việc với đoàn chuyên gia Ngân hàng Thế giới (WB). Tham gia buổi tiếp còn có Giám đốc Trung tâm Quy hoạch Hà Nội Lê Hoàng Phương, Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo và HTQT Phan Thanh Bích. Đoàn chuyên gia WB do ông Zhiyu Jerry Chen, chuyên gia cao cấp về kinh tế đô thị - Điều phối Chương trình Phát triển đô thị và Quản lý Rủi ro Thiên tai ở Việt Nam dẫn đầu.

Chuyên gia VIUP

Tại buổi làm việc, ông Zhiyu Jerry Chen đã giới thiệu sơ lược các giai đoạn của dự án Dịch vụ phân tích và tư vấn về đô thị hóa tại Việt Nam. Mục tiêu của dự án này là tạo lập hiểu biết rõ ràng về mô hình không gian và quá trình chuyển biến kinh tế, xã hội của Việt Nam. Nhà nước và ngân hàng sẽ dùng nó để xác định những hoạt động được ưu tiên cao nhằm thúc đẩy có hiệu quả tăng trưởng, công bằng và bền vững. Đây là nhiệm vụ hỗ trợ kỹ thuật lần 2 (lần 1 vào tháng 10/2017) và mục tiêu chính của nhiệm vụ này là gặp gỡ các đối tác và nhà đầu tư ở các cấp khác nhau để sưu tầm thông tin và trao đổi ý kiến. Nhóm nghiên cứu sẽ gặp gỡ trao đổi với các bộ ngành và thăm Thành phố Hồ Chí Minh.

Trao đổi tại buổi làm việc, Viện trưởng Lưu Đức Cường cho biết Viện sẽ hỗ trợ cho nhóm nghiên cứu, sau khi làm việc với các bộ ngành, có dự thảo báo cáo kết quả thì nhóm nghiên cứu sẽ gửi lại cho Viện xem xét để góp ý kiến. Viện sẵn sàng hỗ trợ nhóm nghiên cứu trong thời gian tới.

Trong buổi làm việc, ThS.KTS Lê Hoàng Phương đã trình bày sự phối kết hợp, chia sẻ trách nhiệm của Hà Nội và 9 địa phương lân cận trong Vùng thủ đô Hà Nội. Tiếp đó phía WB và VIUP đã trao đổi nhiều vấn đề liên quan, về thể chế và hoạt động của Ban chỉ đạo Quy hoạch Vùng thủ đô Hà Nội cũng như Luật Quy hoạch mới ban hành.

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website