Lãnh đạo VIUP tiếp đoàn thực tập sinh trường Đại học Seoul Hàn Quốc

Ngày 31/7/2017, Q. Viện trưởng Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia (VIUP) Lưu Đức Cường và Giám đốc Trung tâm đào tạo và hợp tác quốc tế Nguyễn Trung Dũng đã tiếp đoàn thực tập sinh trường ĐH Seoul do GS Young Tae Kim làm trưởng đoàn.

Quang cảnh chung

Phát biểu tại buổi tiếp, GS Young Tae Kim  đã bày tỏ vui mừng được Viện đón tiếp. Ông cho biết nối tiếp thành công từ đợt thực tập năm trước, năm nay trường ĐH Seoul tiếp tục cử 4 thực tập sinh thạc sỹ sang VIUP thực tập. Ông mong rằng trong buổi này hai bên sẽ trao đổi chi tiết về nội dung chương trình trong chuyến thực tập 1 tuần tại VIUP của các thực tập sinh Hàn Quốc. Đây là cơ hội để tăng cường hợp tác trao đổi nghiên cứu sinh giữa 2 đơn vị cũng như các thực tập sinh có cơ hội chia sẻ kinh nghiệm và thu nhận kiến thức từ các chuyên gia VIUP.

Quyền Viện trưởng Lưu Đức Cường cho biết VIUP sẵn sàng giúp đỡ các thực tập sinh Hàn Quốc. Phía VIUP sẽ giới thiệu về hoạt động của Viện và các đơn vị trực thuộc để các thực tập sinh nắm được và lựa chọn đơn vị xuống thực tập. Trong thời gian thực tập tại VIUP, các thực tập sinh sẽ làm việc cùng các KTS của VIUP để tìm hiểu cách thức triển khai công việc cũng như trao đổi chuyên môn. Ông hy vọng việc trao đổi thực tập sinh này sẽ được triển khai hiệu quả hơn để VIUP cũng có thể gửi chuyên gia của Viện sang đó thực tập.

Ảnh lưu niệm

Tiếp đó, TS Nguyễn Trung Dũng đã giới thiệu sơ lược về chức năng nhiệm vụ, cơ sở vật chất, nhân lực của VIUP, các đồ án lớn mà VIUP thực hiện trong thời gian gần đây, cũng như các giải thưởng mà VIUP mới đạt được. Ông Dũng cho biết hiện nay VIUP hợp tác với trên 30 tổ chức của nhiều nước trên thế giới và trong khu vực, đặc biệt với các đối tác Hàn Quốc như Viện Nghiên cứu Định cư Hàn Quốc (KRISH), công ty Posco E&C, JINA…

Hai bên đã dành thời gian trao đổi chương trình của đoàn thực tập sinh tại VIUP  từ 31-4/8/2017 như thời gian tổ chức hội thảo dự kiến ngày 4/8, đi thực địa tại khu nhà ở xã hội Đặng Xá, thăm Cung triển lãm Quy hoạch, kiến trúc quốc gia và làm việc cùng các chuyên gia tại một số đơn vị trong Viện.

Đoàn đã được dẫn đi thăm cơ sở vật chất và các đơn vị nghiên cứu của Viện, dự kiến nơi các thực tập sinh Hàn Quốc sẽ tới làm việc cùng trong thời gian thực tập này. Kết thúc chuyến thực tập, các thực tập sinh sẽ được VIUP trao chứng nhận.

Một số hình ảnh đi thăm quan các phòng làm việc tại VIUP

 

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website