Lãnh đạo VIUP tiếp đoàn thực tập sinh trường Đại học Seoul Hàn Quốc

Ngày 22/7/2019, Phó Viện trưởng VIUP Phạm Thị Nhâm và lãnh đạo Trung tâm đào tạo và hợp tác quốc tế đã tiếp đoàn thực tập sinh trường Nghiên cứu Khoa học Đô thị (ISUS) thuộc ĐH Seoul - Hàn Quốc do Phó Hiệu trưởng GS. Shin Lee làm trưởng đoàn.

Quang cảnh chung

Phát biểu tại buổi tiếp, GS. Shin Lee bày tỏ vui mừng được Viện đón tiếp và tạo điều kiện để trường ISUS đưa thực tập sinh sang Viện theo chương trình hợp tác đã ký kết từ nhiều năm nay. Lần này, trường cử 6 thực tập sinh Hàn Quốc sang VIUP thực tập. Các thực tập sinh là các chuyên gia có kinh nghiệm đang công tác tại các công ty lớn của Hàn Quốc. Bà hy vọng chuyến đi thực tập này sẽ củng cố thêm quan hệ hợp tác giữa ISUS và VIUP cũng như là hội chia sẻ kinh nghiệm giữa hai bên và các thực tập sinh Hàn Quốc sẽ thu nhận những kiến thức quý giá từ các chuyên gia VIUP.

GS. Shin Lee cùng với thực tập sinh HQ sang VIUP thực tập

Phó Viện trưởng Phạm Thị Nhâm cho biết VIUP có nhiều quan hệ với các đối tác Hàn Quốc, cũng như nhiều khoa nghiên cứu giảng dạy về lĩnh vực quy hoạch đô thị tại các trường đại học trên thế giới. VIUP luôn hoan nghênh và tạo điều kiện giúp đỡ các thực tập sinh hoàn thành tốt mục tiêu đề ra. Nhân dịp này, Phó Viện trưởng cũng giới thiệu một số công việc VIUP đang triển khai, một số khó khăn Việt Nam gặp phải trong quá trình đô thị phát triển nhanh như hiện nay. Bà mong rằng sẽ được nghe các chuyên gia Hàn Quốc chia sẻ kinh nghiệm cho cán bộ VIUP.

Phó Viện trưởng Phạm Thị Nhâm tiếp đoàn HQ

Tiếp đó, hai bên đã dành thời gian trao đổi những vấn đề cùng quan tâm như chính sách phát triển và quản lý đô thị, những thách thức Hàn Quốc gặp phải trong giai đoạn phát triển trước đây... Những vấn đề này sẽ được các nghiên cứu sinh làm rõ hơn trong hội thảo 2 bên dự định tổ chức ngày 23/7 tới. Bên cạnh đó, đại diện hai đơn vị đã trao đổi kế hoạch cụ thể trong chương trình đoàn thực tập tại VIUP từ 22-27/7/2019 bao gồm tổ chức hội thảo trao đổi kinh nghiệm, đi thực địa một số địa điểm tại Hà Nội và làm việc cùng các chuyên gia VIUP.

Sau buổi tiếp, đoàn thực tập sinh đã được dẫn đi thăm cơ sở vật chất của VIUP và đến thăm các đơn vị nghiên cứu của Viện, dự kiến nơi các thực tập sinh Hàn Quốc sẽ tới làm việc cùng trong thời gian thực tập này.

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website