Lãnh đạo VIUP tiếp tham tán thương mại Đại sứ quán Pháp

Ngày 31/1/2018, Q. Viện trưởng Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia Lưu Đức Cường đã có buổi tiếp ông Matthieu Lefort - Tham tán thương mại Trưởng đại diện Cơ quan Thương mại (Business France) Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội.

Tại buổi tiếp ông Matthieu Lefort đánh giá cao sự hợp tác tích cực của Viện, cám ơn VIUP đã tham gia vào Tuần lễ Kiến trúc Pháp-Việt tổ chức vào tháng 5/2017 tại Hà Nội, cùng các hoạt động đón tiếp đoàn doanh nghiệp Pháp và tổ chức hội thảo. Ông sẵn lòng giúp đỡ phía Viện nếu có đề nghị hỗ trợ kết nối, hợp tác với các doanh nghiệp Pháp.

Quang cảnh chung.

Theo Q. Viện trưởng Lưu Đức Cường, sau sự kiện này, nhiều tổ chức và công ty Pháp đã kết nối với Viện. Hiện nay Viện có nhiều đối tác chiến lược Pháp như Arep, DE-SO… hợp tác trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc, quy hoạch tại nhiều tỉnh thành ở Việt Nam. Ông mong rằng những hoạt động như vậy sẽ được tổ chức thường xuyên.

Ông Matthieu Lefort cho biết các thành phố Việt Nam và Pháp thường tổ chức gặp 2 năm một lần. Năm 2019 sẽ tổ chức tại Toulouse với chủ đề “thành phố bền vững”. Toulouse và Hà Nội đã có những dự án hợp tác bảo tồn, trùng tu. Ông mong muốn 2 thành phố không chỉ hợp tác trong bảo tồn di sản mà còn có các dự án khôi phục các công trình thành những công trình kinh tế hiệu quả, mang lại giá trị cao. Ông hy vọng VIUP sẽ tham gia vào sự kiện này và sẽ kết nối với Viện sau. Nhân dịp này ông cũng gửi lời chúc tốt đẹp tới lãnh đạo Viện và toàn thể cán bộ VIUP.

Q. Viện trưởng Lưu Đức Cường cám ơn ông Matthieu Lefort và hy vọng 2 bên sẽ có hợp tác tốt đẹp trong năm 2018 và trong tương lai gần.

Ông Matthieu Lefort tặng quà cho VIUP.

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website