Lãnh đạo VIUP tiếp và làm việc với đoàn chuyên gia Tập đoàn Nihon Sekkei

Ngày 27/9/2023, Phó Viện trưởng phụ trách VIUP Phạm Thị Nhâm tiếp đoàn chuyên gia Tập đoàn Nihon Sekkei (Nhật Bản) do ông Naoki Tominaga - Phó chủ tịch điều hành dẫn đầu. Dự buổi tiếp còn có lãnh đạo Viện Thiết kế đô thị và Trung tâm Thông tin, đào tạo và HTQT.

Ông Naoki Tominaga (thứ 2 từ phải sang) trao đổi tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, ông Naoki Tominaga bày tỏ vui mừng được lãnh đạo VIUP dành thời gian tiếp và làm việc với đoàn. Ông đã giới thiệu về hoạt động của Tập đoàn và những dự án lớn thực hiện gần đây tại Trung Quốc như  thiết kế nhà ga ở Thượng Hải, tái thiết khu cảng ở Hàng Châu… Ông Naoki Tominaga biết rằng VIUP là Viện đầu ngành trong lĩnh vực quy hoạch, phát triển đô thị… hoạt động trải dài trên phạm vi lãnh thổ Việt Nam và đang thực hiện nhiều dự án quan trọng. Do vậy, ông mong muốn được cử đại diện cùng với VIUP tham dự các hội thảo để có thể đóng góp ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm của Nhật Bản trong tái thiết đô thị, bảo tồn khu vực cũ, phát triển đô thị mô hình TOD… thông qua các dự án mà phía tập đoàn đã thực hiện. Ngoài ra, ông hy vọng hai bên sẽ thảo luận về những lĩnh vực mà hai bên có thể hợp tác trong thời gian tới.

Quang cảnh chung buổi làm việc

Tại buổi tiếp, Phó Viện trưởng Phạm Thị Nhâm hoan nghênh Tập đoàn Nihon Sekkei đến thăm VIUP và mong muốn được hợp tác với VIUP. Phó Viện trưởng Phạm Thị Nhâm đã giới thiệu sơ lược về Viện và những dự án lớn Viện thực hiện trong thời gian gần đây. Bà cho biết hiện nay Viện đang tập trung vào 2 đồ án là Điều chỉnh QHC thủ đô Hà Nội và Điều chỉnh QHC thành phố Hồ Chí Minh. Đây là những đồ án lớn của đất nước nên VIUP dành nhiều thời gian và tập trung nhiều chuyên gia có năng lực để triển khai các đồ án này. Hai đô thị lớn này đang phải đối mặt với thách thức lớn về giao thông, trong đó có vấn đề phải giải quyết là mô hình TOD. Do vậy, VIUP mong muốn được các đơn vị tư vấn lớn có kinh nghiệm chia sẻ kinh nghiệm của mình. VIUP sẽ trao đổi với các chủ đầu tư và Ban tổ chức mời các chuyên gia Nihon Sekkei dự và trình bày tham luận tại các hội thảo lớn này. Bên cạnh đó, Việt Nam hiện đang muốn cải tạo khu vực cũ, nhưng muốn nhìn bao quát cho cả vùng đô thị như vùng Thủ đô HN, vùng thành phố HCM, và hướng tới bảo tồn di sản, thích ứng biến đổi khí hậu, thành phố thông minh, thành phố khoa học… nên rất muốn Tập đoàn Nihon Sekkei chia sẻ kinh nghiệm về các vấn đề này. Bà hy vọng rằng sau cuộc gặp gỡ này, hai bên tìm hiểu thêm về năng lực của nhau và mở ra cơ hội hợp tác sau này trong lĩnh vực kiến trúc, quy hoạch.

Tiếp đó, 2 bên trao đổi thêm về vấn đề cùng quan tâm cũng như hình thức hợp tác và cách thức trao đổi thông tin.

Đoàn chuyên gia chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo VIUP

(Nguồn:viup.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website