Phó Viện trưởng VIUP tiếp đoàn Hiệp hội Xây dựng Nhà ở Hàn Quốc

Ngày 3/10/2019, Phó Viện trưởng Phạm Thị Thanh Hoa có buổi tiếp và làm việc với ông Lee Song-Jae -Giám đốc Hiệp hội xây dựng nhà ở Hàn Quốc, ông Kim Tae-Seop - Giám đốc Viện Nghiên cứu Nhà ở Hàn Quốc trực thuộc Hiệp hội Xây dựng Nhà ở Hàn Quốc. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo Trung tâm Thông tin, Đào tạo và HTQT và chuyên gia VIUP trong lĩnh vực nhà ở xã hội.

Quang cảnh chung

Tại buổi tiếp ông Kim Tae-Seop  giới thiệu Hiệp hội xây dựng nhà ở Hàn Quốc có hơn 7000 nhà thầu xây dựng nhà ở, mỗi năm cung cấp 200 ngàn căn hộ. Hiệp hội hỗ trợ hoạt động xây dựng nhà ở và thúc đẩy phát triển lĩnh vực nhà ở tại Hàn Quốc và ở nước ngoài. Viện Nhà ở Hàn Quốc là cơ quan nghiên cứu trực thuộc Hiệp hội, có chức năng nghiên cứu chính sách, thể chế, thị trường nhà ở tại Hàn Quốc và nước ngoài. Với nỗ lực mở rộng ra bên ngoài, hàng năm Hiệp hội cùng với Viện tiến hành nghiên cứu chính sách và thị trường nhà ở tại nhiều nước châu Á. Năm nay, họ nghiên cứu thị trường nhà ở Việt Nam nhằm giúp doanh nghiêp xây dựng Hàn Quốc xây nhà ở Việt Nam và góp phần vào phát triển nhà ở của Việt Nam và tăng trưởng của thị trường nhà ở. Ông cho biết họ thu thập thông tin về thị trường nhà ở Việt Nam qua tài liệu, khảo sát khách hàng và phỏng vấn chuyên gia trong lĩnh vực này. Bên cạnh đó, họ dự định tới làm việc với các cơ quan của Việt Nam có liên quan tới lĩnh vực nhà ở để nắm được thông tin mới nhất và trao đổi ý kiến với các nhà lãnh đạo.

Phó Viện trưởng Phạm Thị Thanh Hoa tiếp đoàn Hàn Quốc

Đoàn Hàn Quốc

Tại buổi làm việc, phía đoàn Hàn Quốc tìm hiểu một số thông tin liên quan tới chính sách phát triển nhà ở tại các thành phố của Việt Nam (đặc biệt đối với Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh), chiến lược phát triển đô thị liên quan tới nhà ở, triển vọng lâu dài về phát triển đô thị và nhà ở tại Việt Nam. Ngoài ra, họ cũng bày tỏ quan tâm tới thị trường nhà ở tại Việt Nam, xu hướng phát triển nhà ở đô thị và chia sẻ kinh nghiêm phát triển nhà ở tại Seoul. Các chuyên gia VIUP đã giới thiệu đôi nét về Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 cũng như hướng phát triển đô thị và thị trường bất động sản của Việt Nam...

Ông Kim Tae-Seop bày tỏ vui mừng được lãnh đạo và chuyên gia VIUP đón tiếp và trao đổi ý kiến. Ông cho biết sẵn sàng trao đổi thông tin về vấn đề nhà ở và xây dựng tại Hàn Quốc nếu Viện muốn tìm hiểu.

Phó Viện trưởng Phạm Thị Thanh Hoa hoan nghênh đoàn Hàn Quốc quan tâm tìm hiểu chính sách phát triển đô thị và nhà ở tại Việt Nam và mong muốn thâm nhập thị trường Việt Nam. Các chuyên gia của VIUP đã chia sẻ những nét chính về các vấn đề đoàn Hàn Quốc quan tâm. Tuy nhiên, bà gợi ý nếu muốn tìm hiểu kỹ hơn về chủ trương, chính sách của Hà Nội thì phía Hàn Quốc có thể liên hệ làm việc với một số cơ quan chuyên môn của Hà Nội như Viện Quy hoạch Hà Nội... Bà chúc đoàn thu được kết quả tốt đẹp trong chuyến làm việc tại Việt Nam.

 

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website