Phó Viện trưởng VIUP tiếp lãnh đạo công ty MM+H GmbH

Ngày 15/11/2023, Phó Viện trưởng VIUP Hoàng Vĩnh Hưng đã có buổi tiếp và làm việc với ông Michael Hamann – Giám đốc công ty MM+H GmbH và đại diện phòng Công nghiệp và thương mại Đức tại Việt Nam (AHK Việt Nam). Dự buổi tiếp về phía VIUP còn có lãnh đạo Viện Thiết kế đô thị; Trung tâm Tư vấn Kiến trúc và đầu tư xây dựng và Trung tâm Thông tin, đào tạo và HTQT.

Ông Michael Hamann (giữa) trao đổi tại buổi tiếp

Tại buổi tiếp, ông Michael Hamann cám ơn lãnh đạo VIUP đã dành thời gian tiếp đoàn. Ông cho biết công ty MM+H GmbH là một văn phòng kiến ​​trúc ở Pirna được thành lập năm 1991. Dịch vụ chính của công ty tập trung vào bảo tồn phục dựng di tích; tư vấn kiến trúc và tư vấn quy hoạch. Trong đó, công ty rất chú trọng tới lĩnh vực bảo tồn và sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả. Tiếp đó, ông Michael Hamann giới thiệu các dự án tiêu biểu công ty đã thực hiện ở Châu Âu nói chung, ở Đức nói riêng và tại Việt Nam. Theo đó, tại Việt Nam, công ty MM+H GmbH đã phối hợp với các đối tác trong dự án bảo tồn Thành Cổ, Cổ Loa, dự án Sim Soi (Quảng Ninh)… Các dự án của công ty thường tập trung vào tối ưu tiết kiệm năng lượng, tối ưu về độ bền và chi phí. Nhân dịp này, ông cũng cho biết thêm rằng công ty MM+H GmbH đã từng kết hợp với Viện thực hiện dự án từ thời kỳ Viện mang tên VIAP và rất mong muốn được hợp tác tiếp với VIUP và áp dụng những điều này vào các dự án ở Việt Nam nếu có cơ hội.

Phó Viện trưởng Hoàng Vĩnh Hưng cám ơn ông Michael Hamann đã giới thiệu về công ty MM+H GmbH, những dự án mà công ty thực hiện. Ông biết rằng công ty MM+H GmbH có thế mạnh về lĩnh vực bảo tồn và sử dụng năng lượng hiệu quả cũng như có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực bảo tồn các công trình lớn ở Việt Nam. Phó Viện trưởng VIUP cũng muốn các đơn vị tư vấn trong Viện xem xét các công việc có thể hợp tác cùng công ty MM+H GmbH dựa trên thế mạnh của hai bên trong thời gian tới.

Quang cảnh chung

Tại buổi làm việc, hai bên trao đổi một số vấn đề cùng quan tâm, về các dự án có thể hợp tác trong tương lai, cách thức hợp tác cũng như đề xuất cử đầu mối liên lạc…

Phó Viện trưởng Hoàng Vĩnh Hưng hy vọng 2 bên sẽ có nhiều cơ hội hợp tác trong tương lai gần, không chỉ với các dự án ở Việt Nam mà cả với các dự án ở nước ngoài, ví dụ như các kiến trúc sư VIUP có thể triển khai công tác kỹ thuật sau khi dự án hoàn thành ý tưởng quy hoạch…

 

(Nguồn:viup.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website