Sẵn sàng 1000 suất quà an sinh hỗ trợ người dân giúp người dân

Với tinh thần: “San sẻ yêu thương – Vượt qua đại dịch”, Cung Triển lãm tổ chức thực hiện gian hàng 0 đồng và ATM gạo với sự nỗ lực, quyết tâm cao nhất nhằm nhanh chóng có thể hỗ trợ cho người dân, người lao động khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid -19.

Đợt dịch Covid-19 thứ 4 bùng phát đã tác động lớn đến đời sống  xã hội, đặc biệt là cuộc sống của người dân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh các giải pháp phòng chống dịch, việc hỗ trợ các nhu yếu phẩm: gạo, mỳ ăn liền, dầu ăn,..là vô cùng cần thiết và cấp bách.

Chỉ sau một thời gian ngắn triển khai  (từ 23/08/2021), công tác chuẩn bị cho gian hàng 0 đồng và ATM gạo, Cung Triển lãm đã nhận được sự quan tâm rất lớn, ủng hộ tiền, các nhu yếu phẩm của các tổ chức, cơ quan, đoàn thể, cũng như các nhà hảo tâm. Cùng với đó là sự đồng lòng, nỗ lực cố gắng cao nhất của Ban lãnh đạo cũng như tập thể NECC, 1000 suất quà đầu tiên thắm đượm nghĩa tình đã sẵn sàng để có thể hỗ trợ kịp thời cho những đối tượng trên trong đợt đầu tiên. Mỗi suất quà gồm: 3kg gạo (Lấy tại ATM gạo), 05 gói mỳ ăn liền, 01 chai dầu ăn, 200gram lạc, 2 gói gia vị, 10 trứng gà, 10 khẩu trang.

Bên cạnh đó, các công tác chuẩn bị cho việc phát những suất quà trên cũng đang được gấp rút chuẩn bị với việc bố trí các khu vực gian hàng, hướng dẫn các bước nhận quà,… Khi người dân, người lao động tham gia nhận hỗ trợ tại  “Gian hàng 0 đồng” yêu cầu tuyệt đối tuân thủ quy tắc 5K của Bộ y tế để đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch bệnh. Tuy nhiên, với tình hình phức tạp trong công tác phòng chống dịch bệnh hiện tại,  chúng tôi đã sẵn sàng 02 phương án để triển khai chương trình:

Trường hợp 1: Ngày 06/09/2021 hết giãn cách xã hội theo CT16 của Chính Phủ, Chúng tôi sẽ triển khai tổ chức:

  1. Thời gian tổ chức: Dự kiến 08h00 ngày 6/9/2021
  2. Địa điểm tổ chức: Cung Triển lãm kiến trúc quy hoạch xây dựng quốc gia, số 01 Đỗ Đức Dục, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  3. Số lượng suất hàng: 200 suất quà/ngày
  4. Đối tượng thụ hưởng: Người lao động, người có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19

Trường hợp 2: Hà Nội tiếp tục giãn cách xã hội

Chúng tôi sẽ chuyển trực tiếp những phần quà trên tới Ủy ban mặt trận tổ quốc của Phường Mễ Trì, các tổ chức, khu vực khó khăn cần hỗ trợ trên địa bàn cũng như Thành phố Hà Nội.

Chúng tôi tin tưởng rằng với sự chung tay của toàn xã hội, dịch bệnh Covid -19 sẽ sớm bị đẩy lùi trên địa bàn cũng như Thành phố Hà Nội.

(Nguồn:cungquyhoach.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website