Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Tường Văn tham dự Hội nghị kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng đối với tập thể, cá nhân lãnh đạo quản lý VIUP năm 2023

Thực hiện Hướng dẫn số 03-HD/BCSĐ ngày 01/12/2023 của Ban cán sự Đảng Bộ Xây dựng, chiều ngày 10/1/2024, Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia (VIUP) đã tổ chức Hội nghị kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng đối với tập thể, cá nhân lãnh đạo quản lý VIUP năm 2023.

Tham dự hội nghị có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Tường Văn và lãnh đạo các vụ Quy hoạch - Kiến trúc, Khoa học công nghệ và môi trường, Kế hoạch - Tài chính, Tổ chức cán bộ thuộc Bộ Xây dựng. Về phía VIUP có Phó viện trưởng Phạm Thị Nhâm, Phó Viện trưởng Hoàng Vĩnh Hưng và trưởng, phó các đơn vị thuộc Viện, các đồng chí trong BCH Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn và Bí thư Đoàn thanh niên.

Phó Viện trưởng phụ trách Phạm Thị Nhâm trình bày báo cáo kiểm điểm tập thể cấp ủy, lãnh đạo năm 2023

Hội nghị đã nghe Phó Viện trưởng phụ trách Phạm Thị Nhâm trình bày báo cáo kiểm điểm tập thể cấp ủy, lãnh đạo năm 2023. Tiếp đó, Phó viện trưởng Phạm Thị Nhâm, Phó Viện trưởng Hoàng Vĩnh Hưng trình bày bản kiểm điểm cá nhân. Trong đó, các đồng chí Phó Viện trưởng nghiêm túc kiểm điểm đánh giá những mặt ưu điểm và khuyết điểm của mình trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao; đồng thời đề ra biện pháp để khắc phục trong thời gian tới.

Chỉ đạo tại hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Tường Văn đã gợi ý những nội dung cần góp ý đối với tập thể và hai đồng chí lãnh đạo Viện về công tác chấp hành nguyên tắc tập trung dân chủ, việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng, chống tham nhũng, lãng phí... Tìm ra những hạn chế, phân tích nguyên nhân để đưa ra giải pháp khắc phục trong giai đoạn tới.

Tại hội nghị, đại diện các đơn vị đã cho ý kiến vào kiểm điểm của tập thể lãnh đạo và 02 đồng chí Phó Viện trưởng. Các ý kiến phát biểu đều khẳng định: năm 2023, mặc dù thiếu người đứng đầu đơn vị, nhưng tập thể lãnh đạo Viện đoàn kết, thống nhất, tập trung cao trong lãnh đạo, chỉ đạo; Viện tiếp tục lớn mạnh, thực hiện nhiều đồ án quan trọng của đất nước, đóng góp nhiều vào công tác tham gia quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng, đời sống cán bộ, viên chức không ngừng được cải thiện. Bên cạnh đó, các ý kiến cũng chỉ ra một số vấn đề còn tồn tại đối với tập thể ban lãnh đạo và cá nhân lãnh đạo Viện. Các đại biểu cũng đưa ra kiến nghị đối với Bộ Xây dựng về công tác cán bộ, hỗ trợ chỉnh trang cơ sở vật chất…

Thứ trưởng Nguyễn Tường Văn phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Tường Văn đánh giá cao những kết quả mà Viện đạt được trong năm 2023, ghi nhận sự nỗ lực, đóng góp lớn của tập thể lãnh đạo Viện. Thứ trưởng Nguyễn Tường Văn đề nghị báo cáo của tập thể lãnh đạo Viện cần phân tích sâu hơn nữa những mặt đạt và chưa đạt trong công tác tư vấn và nghiên cứu khoa học để đưa ra giải pháp cụ thể trong thời gian tới. Theo Thứ trưởng Bộ Xây dựng, đối với lĩnh vực NCKH cần xem xét các đề tài đã đóng góp gì vào việc xây dựng cơ chế chính sách, nguyên nhân của việc chậm tiến độ. Các đề tài cần đảm bảo chất lượng, được ứng dụng trong thực tiễn… Đối với công tác tư vấn, Thứ trưởng cho rằng Viện phải chú trọng tới chất lượng, tiến độ, công tác giám sát chất lượng đồ án, cần xây dựng đội ngũ chuyên môn cao để giám sát việc này, đồng thời nâng cao đạo đức nghề nghiệp của cán bộ tư vấn, tránh sai sót trong quá trình thực hiện. Bên cạnh đó, Thứ trưởng đã cho ý kiến đối với công tác hoàn thiện bộ máy lãnh đạo quản lý, công tác đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, công tác Đảng… Ông mong rằng trong năm 2024, Viện sẽ sớm kiện toàn tổ chức, phát triển và đạt nhiều thành công hơn nữa.

Quang cảnh hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó viện trưởng Phạm Thị Nhâm cảm ơn Thứ trưởng Nguyễn Tường Văn và đai diện các vụ thuộc Bộ Xây dựng đã góp ý cho Viện cũng như đã quan tâm, tạo điều kiện và hỗ trợ Viện trong thời gian qua. Viện sẽ nghiêm túc tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Thứ trưởng tại hội nghị để hoàn thành tốt nhất các mục tiêu, nhiệm vụ trong năm 2024.

Tiếp đó, Hội nghị tiến hành lấy ý kiến bằng hình thức bỏ phiếu kín đối với 2 đồng chí phó Viện trưởng Phạm Thị Nhâm và Hoàng Vĩnh Hưng.

 

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website