Tọa đàm về Quy hoạch giao thông Hà Nội

Ngày 26/7/2024, Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia (VIUP) tổ chức tọa đàm về Quy hoạch giao thông Hà Nội. Tham dự tọa đàm có lãnh đạo Sở Kiến trúc Quy hoạch Hà Nội, Sở Giao thông vận tải Hà Nội, Viện Quy hoạch Hà Nội, Viện Chiến lược giao thông vận tải, Tổng công ty tư vấn thiết kế giao thông vận tải và nhiều ban ngành có liên quan của thành phố Hà Nội. Về phía VIUP, có sự tham gia của Viện trưởng Hoàng Vĩnh Hưng, Phó Viện trưởng Phạm Thị Nhâm, các chuyên gia và nhóm nghiên cứu lập đồ án Điều chỉnh QHC thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065.

ThS.KTS Lê Hoàng Phương trình bày về quy hoạch giao thông trong đồ án Điều chỉnh QHC thủ đô Hà Nội

Mục tiêu của tọa đàm nhằm lấy ý kiến trao đổi của các nhà khoa học, các nhà quản lý đối với một số nội dung về quy hoạch giao thông trong đồ án Điều chỉnh QHC thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065 do VIUP thực hiện.

ThS.KTS Lê Hoàng Phương – Chủ nhiệm đồ án đã trình bày sơ lược nội dung quy hoạch giao thông trong đồ án và nêu lên những vấn đề lớn cần xin ý kiến của các chuyên gia, nhà quản lý, chủ yếu tập trung vào các tuyến đường sắt đô thị, vị trí sân bay thứ 2 của Thủ đô, kết cấu hạ tầng, bến bãi…

Viện trưởng Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội Lưu Quang Huy phát biểu

Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội Đỗ Việt Hải trao đổi tại tọa đàm

Phó Giám đốc Sở Kiến trúc Quy hoạch Hà Nội Nguyễn Đức Nghĩa cung cấp thêm thông tin liên quan

Các đại biểu tham dự đã có nhiều ý kiến trao đổi, thảo luận của cũng như cung cấp thêm thông tin cho nhóm nghiên cứu đồ án Điều chỉnh QHC thủ đô Hà Nội. Các bên nhất trí một số nội dung về tuyến đường sắt số 6, bến bãi đỗ xe quy mô lớn, kết nối hạ tầng giao thông dọc hai bên bờ sông Hồng, sông Đáy… Vị trí đặt khu công nghiệp đường sắt và ga hàng hóa ở Phú Xuyên sẽ được VIUP và Sở Giao thông vận tải Hà Nội tiếp tục trao đổi, bàn bạc thêm.

Viện trưởng VIUP phát biểu kết luận

Phát biểu kết luận tọa đàm, Viện trưởng VIUP Hoàng Vĩnh Hưng cám ơn đại biểu đã đóng góp những ý kiến tâm huyết cho lĩnh vực quy hoạch giao thông Thủ đô. Những ý kiến quý báu này sẽ được nhóm nghiên cứu tiếp thu để hoàn thiện đồ án trước khi trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

(Nguồn:viup.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website