VIUP tiếp đại diện công ty Nhật Bản

Ngày 16/2/2017, ông Nguyễn Trung Dũng – Giám đốc Trung tâm đào tạo và hợp tác quốc tế, Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia (VIUP) cùng các chuyên gia về giao thông, môi trường của Viện đã tiếp ông Kazumasa Masukawa, đại diện công ty Eight-Japan Engineering Consultants Inc. – Nhật Bản.

Tại buổi tiếp ông Kazumasa Masukawa cho biết công ty của ông chuyên về thiết kế, tư vấn, giám sát, thi công trong các lĩnh vực cầu đường, sông và cảng biển, quy hoạch đô thị, quy hoạch vùng và môi trường… Công ty mới tiếp cận thị trường Việt Nam trong mấy năm gần đây, công ty đã tham gia Cuộc thi phương án thiết kế đầu tư xây dựng công trình giao thông vượt sông Hàn do UBND TP Đà Nẵng tổ chức. Hiện nay, công ty này đang tìm hiểu cơ hội hợp tác với thành phố Đà Nẵng cũng như mở rộng ra các tỉnh thành khác ở Việt Nam. Được biết VIUP là một đơn vị tư vấn lớn hàng đầu ở Việt Nam, đã thực hiện nhiều dự án về quy hoạch nên công ty Eight-Japan Engineering Consultants Inc. mong muốn được hợp tác với VIUP trong việc thực hiện các dự án phù hợp với năng lực của mình trong tương lai.

Tiếp đó, ông Nguyễn Trung Dũng đã giới thiệu chức năng chính của VIUP. Theo đó, VIUP đã hợp tác và thực hiện nhiều đồ án lớn với đối tác nước ngoài trong đó có đối tác Nhật như JICA, Almec, Nikken Sekkei… Ông nhận thấy rằng 2 đơn vị đều có chức năng lập quy hoạch đô thị nên có thể hợp tác trong lĩnh vực này nếu có dự án phù hợp. Hai bên có thể phối hợp đề xuất dự án lên tổ chức quốc tế để xin tài trợ và cần có những bước cụ thể tiếp theo.
Tuy nhiên, sắp tới, dự kiến trong tháng 3/2017, VIUP sẽ tổ chức hội thảo về các giải pháp chống ùn tắc giao thông tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, VIUP muốn mời chuyên gia của công ty tham gia viết bài và trình bày tại hội thảo để chia sẻ kinh nghiệm của mình.

Ông Kazumasa Masukawa bày tỏ vui mừng được VIUP mời tham gia hội thảo và sẽ báo cáo với lãnh đạo công ty.
Trong thời gian buổi tiếp, ông Kazumasa Masukawa và các chuyên gia của Viện đã trao đổi thêm về vấn đề giao thông, hạ tầng ở Việt Nam và các vấn đề 2 bên cùng quan tâm.
 

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website