VIUP tổ chức Hội nghị giao ban

Ngày 30/11/2020, Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia (VIUP) tổ chức Hội nghị báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ quý III - IV năm 2020 và nhiệm vụ trọng tâm cuối năm 2020. Viện trưởng Lưu Đức Cường chủ trì hội nghị với sự tham dự của các đồng chí Phó Viện trưởng, trưởng phó các đơn vị thuộc Viện.

Đ/c Hoàng Tấn Trúc – Trưởng phòng Tổ chức Cán bộ trình bày tóm tắc tình hình thực hiện nhiệm vụ quý III

Mở đầu cuộc họp, đồng chí Hoàng Tấn Trúc – Trưởng phòng Tổ chức Cán bộ đã trình bày báo cáo tóm lược tình hình thực hiện nhiệm vụ quý III với những công việc cụ thể như: Công tác phục vụ nhiệm vụ quản lý nhà nước trong lĩnh vực quy hoạch, kiến trúc; Công tác nghiên cứu khoa học: Công tác tư vấn quy hoạch, kiến trúc thuộc chức năng nhiệm vụ của Viện; Công tác điều hành quản lý Viện; Công tác đảng, công đoàn, đoàn thanh niên và các hội nghề nghiệp.

Trong công tác phục vụ nhiệm vụ quản lý nhà nước, Viện đã tham gia góp ý, biên soạn nhiều văn bản pháp quy quản lý ngành như xây dựng đề án đổi mới phương pháp, lý luận QHXD và quản lý phát triển đô thị theo QH; Tham gia tiểu ban QH và hạ tầng kỹ thuật thuộc đề án QH hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật lĩnh vực xây dựng

Đối với việc thực hiện nhiệm vụ thường xuyên theo chức năng năm 2020, đang thực hiện nhiệm vụ và giải ngân.

Đối với các đồ án QH sử dụng vốn Bộ Xây dựng: Viện đã hoàn thành Điều chỉnh QHC thành phố Hà Giang, tỉnh Hà Giang. Một số đồ án đang triển khai.

Đối với các dự án điều tra, khảo sát sử dụng nguồn vốn sự nghiệp kinh tế: Viện đã hoàn thành nghiệm thu, thanh lý hợp đồng cho 02 dự án điều tra khảo sát, đang triển khai thực hiện 3 dự án. Ngoài ra, Cung triển lãm kiến trúc quy hoạch xây dựng quốc gia đang triển khai dự án Nghiên cứu hiện trạng và lập mô hình sa bàn nhà ở truyền thống phục vụ công tác đào tạo, nghiên cứu và trưng bày.

Về công tác NCKH, viện đã báo cáo hội đồng nghiệm thu BXD 06 đề tài, 06 đề tài đã trình BXD chờ tổ chức hội đồng nghiệm thu. 4 đề tài ký năm 2019 kết thúc trong năm 2020 và 2021 đang triển khai. 05 đề tài ký năm 2020 đang tiếp tục triển khai thực hiện.

Từ tháng 7 đến tháng 11/2020, Viện đã ký thêm hợp đồng một số đồ án lớn quan trọng. Dự kiến trong tháng 12 Viện sẽ tham gia đấu thầu một số đồ án lớn. Tính đến tháng 11, Viện đã được phê duyệt và hoàn thành một số đồ án lớn như Điều chỉnh QHCXD khu kinh tế Vân Đồn đến năm 2040; Điều chỉnh QHCXD thành phố Hưng Yên; Điều chỉnh QHC thành phố Nam Định

Bên cạnh đó, Viện đã và đang thực hiện nhiều hợp đồng tư vấn lập quy hoạch, thiết kế kiến trúc. Nhìn chung, các đồ án đang được triển khai tích cực, phù hợp với yêu cầu của địa phương và chủ đầu tư.

Báo cáo cũng đề cập tới công tác tổ chức hành chính, quản lý khoa học kỹ thuật, giám sát chất lượng đồ án, công tác kế hoạch tài chính, công tác thông tin, đào tạo và HTQT, công tác đảng, công đoàn, đoàn thanh niên, chi hội.

Lãnh đạo các đơn vị lần lượt báo cáo tình hình khó khăn, vướng mắc

Tiếp đó, lãnh đạo các đơn vị đã báo cáo tình hình thực hiện các đồ án, đề tài, dự án cũng như những khó khăn, vướng mắc gặp phải, đặc biệt đối với những đề tài, dự án, công trình chậm tiến độ. Trên cơ sở đó, Viện trưởng đã trao đổi, đưa ra phương hướng giải quyết các vấn đề còn tồn tại.

Viện trưởng Lưu Đức Cường chủ trì cuộc họp

Tại hội nghị, Viện trưởng Lưu Đức Cường yêu cầu các đơn vị khẩn trương tập trung vào thực hiện nhiệm vụ thường xuyên theo chức năng 2020, đáp ứng chất lượng và tiến độ cũng như công tác giải ngân. Ngoài ra, trong thời gian tới các đơn vị cần tập trung vào công tác thu hồi công nợ, khẩn trương ký hợp đồng các đồ án đang làm công tác đầu vào. Theo Viện trưởng, thời gian đến hết năm không còn nhiều, các đơn vị cần động viên cán bộ viên chức tập trung tối đa để hoàn thành các công việc theo kế hoạch và đảm bảo thu nhập những tháng cuối năm cao hơn.

Quang cảnh chung

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website