VIUP tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2023 và trao quyết định bổ nhiệm Tổng biên tập tạp chí Quy hoạch Xây dựng

Ngày 12/7/2023, Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia (VIUP) đã tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023 dưới sự điều hành của Phó Viện trưởng phụ trách Phạm Thị Nhâm. Tham dự hội nghị có các đồng chí Phó viện trưởng Hoàng Vĩnh Hưng, Phạm Thị Thanh Hoa, trưởng phó các đơn vị thuộc Viện và Giám đốc Phân viện Quy hoạch đô thị và nông thôn miền Trung.

Mở đầu cuộc họp, đồng chí Hoàng Tấn Trúc – Trưởng phòng Tổ chức – Hành chính đã trình bày báo cáo tóm lược tình hình thực hiện nhiệm vụ 06 tháng đầu năm với những công việc cụ thể như: Công tác phục vụ nhiệm vụ quản lý nhà nước trong lĩnh vực quy hoạch, kiến trúc; Công tác nghiên cứu khoa học: Công tác tư vấn quy hoạch, kiến trúc thuộc chức năng nhiệm vụ của Viện; Công tác điều hành quản lý Viện; Công tác đảng, công đoàn, đoàn thanh niên và các hội nghề nghiệp.

Đ/c Hoàng Tấn Trúc – Trưởng phòng TC-HC đã trình bày báo cáo tóm lược tình hình thực hiện nhiệm vụ 06 tháng đầu năm

Theo đánh giá, trong 6 tháng đầu năm 2023, tổng sản lượng thực hiện toàn Viện tăng 26% so với cùng kỳ 2022.

Trong công tác phục vụ nhiệm vụ quản lý nhà nước, Viện đã tham gia góp ý, biên soạn nhiều văn bản pháp quy quản lý ngành như: tham gia Tổ công tác nghiên cứu Luật điều chỉnh về quản lý và phát triển đô thị; Tổ biên soạn Thông tư của Bộ Tài nguyên và môi trường ban hành Quy chuẩn kỹ thuật môi trường quốc gia về bãi chon lấp chất thải rắn; ban soạn thảo và tổ biên tập dự án Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn. Tham gia góp ý dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của nghị định 37/2019/NĐ-CP; dự thảo Thông tư quy định một số nội dung về lĩnh vực phát triển đô thị; dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi); dự thảo Quyết định ban hành Chương trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật và các đề án của Bộ Xây dựng năm 2023; dự thảo Nghị quyết của Chính phủ về một số giải pháp tháo gỡ cho các công trình hiện hữu trong công tác phòng cháy chữa cháy….

Đối với đồ án quy hoạch sử dụng vốn Bộ Xây dựng, Viện đã nộp hồ sơ đề nghị BXD nghiệm thu đồ án Lập thí điểm QHXD vùng huyện Đức Trọng, Lâm Đồng. 03 đồ án đã hoàn thành đang chờ Bộ XD quyết toán và hoàn thành lập nhiệm vụ QHC khu du lịch Hồ Núi Cốc.

Đối với các dự án điều tra, khảo sát sử dụng nguồn vốn sự nghiệp kinh tế: Viện đã được BXD nghiệm thu 01 dự án, 01 dự án đang tạm dừng chưa được bố trí đủ vốn. 02 dự án Viện đã báo cáo Hội đồng thẩm định danh mục các dự án điều tra, khảo sát sử dụng nguồn vốn sự nghiệp kinh tế và gửi đề xuất cho BXD.

Công tác nghiên cứu khoa học được Viện quan tâm, trong 6 tháng đầu năm 2023, Viện đã và đang triển khai thực hiện 16 đề tài NCKH do BXD giao, bao gồm 09 đề tài ký hợp đồng năm 2021, 07 đề tài ký hợp đồng năm 2022 và 01 đề tài ký hợp đồng năm 2023. Trong đó, 09 đề tài ký hợp đồng năm 2021 đã tổ chức hội đồng cấp cơ sở, nộp hồ sơ trình Bộ XD nghiệm thu và đã được BXD đã nghiệm thu 02 đề tài.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Viện đã gửi văn bản xin chỉ định thầu đồ án QH vùng Tây Nguyên thời kỳ 2021-2030 tầm nhìn đến năm 2050. Đang hoàn thiện hồ sơ trình HĐTĐ 03 đồ án QH hệ thống đô thị và nông thôn thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, QH hệ thống du lịch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045; QH mạng lưới cơ sở văn hóa và thể thao thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Trong 6 tháng đầu năm, Viện đã và đang thực hiện 19 đồ án QH tỉnh, trong đó 02 đồ án đã được phê duyệt, 08 đồ án đã báo cáo hội đồng thẩm định, chờ phê duyệt, 03 đồ án đã trình hội đồng thẩm định, chờ tổ chức hội đồng và 06 đồ án chưa trình hội đồng thẩm định, theo tiến độ sẽ kết thúc trong năm 2023.

Đối với các đồ án lĩnh vực QHXD, quy hoạch và phát triển đô thị: 10 đồ án lớn của Viện đã được phê duyệt như ĐC QHC thành phố Hải Phòng đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050, Điều chỉnh QHC XD khu kinh tế Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030… Đã trúng thầu và đang thực hiện lập một số đồ án lớn như Điều chỉnh QHC thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2050, QHC đô thị Thừa Thiên Huế đến năm 2050…

Viện đang thực hiện nhiều hợp đồng tư vấn lập quy hoạch, thiết kế kiến trúc trong đó có các đồ án như QHXD vùng huyện Tiên Yên, QHXD khu kinh tế Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, QHC TP Thủ Đức và nhiều công trình kiến trúc…

Viện đã tham dự giải thưởng Kiến trúc quốc gia và giải thưởng quy hoạch đô thị quốc gia năm 2023 và gặt hái được nhiều giải thưởng lớn: 02 Giải Bạc giải thưởng Kiến trúc quốc gia và 11 giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia trong đó 04 giải Vàng, 03 giải Bạc, 04 giải Đồng.

Một số nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023 đã được đưa ra như các đơn vị cần hoàn thiện các dự án còn tồn đọng, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các đề tài, dự án vốn Bộ XD, sự nghiệp kinh tế và dự án ký kết với địa phương, nhiệm vụ thường xuyên; Các công tác quản lý khác như kiện toàn cơ cấu tổ chức, nhân sự, hoàn thành một số quy chế... cũng được đề ra trong báo cáo.

Phó Viện trưởng Phạm Thị Nhâm kết luận hội nghị

Tại hội nghị, các đồng chí lãnh đạo đơn vị đã bổ sung, đóng góp ý kiến nhằm hoàn thiện báo cáo sơ kết công tác của Viện; đóng góp ý kiến về công tác quản lý, điều hành Viện cũng như chia sẻ những khó khăn, vướng mắc đơn vị gặp phải và kiến nghị với Viện về công tác nhân sự, quy chế, cơ chế phối hợp thực hiện các đồ án lớn...

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Phó Viện trưởng Phạm Thị Nhâm đánh giá cao kết quả tập thể cán bộ VIUP thực hiện trong 6 tháng đầu năm 2023.

Phó Viện trưởng Phạm Thị Nhâm đã có những chỉ đạo đối với từng mảng công việc. Cụ thể là hoàn thiện công tác cán bộ tại các đơn vị độc lập, hoàn thiện các quy chế của Viện như quy chế chi tiêu nội bộ, quy chế quản lý chất lượng sản phẩm, quy chế quản lý tài sản; chuẩn bị kế hoạch thanh tra cuối năm, công tác tìm việc, tổ chức tọa đàm, chia sẻ thông tin về kết quả đề tài...

Phó Viện trưởng phụ trách Phạm Thị Nhâm đã trao quyết định bổ nhiệm PGS.TS.KTS Hoàng Vĩnh Hưng giữ chức vụ Tổng biên tập Tạp chí Quy hoạch Xây dựng

Nhân dịp này, Phó Viện trưởng phụ trách Phạm Thị Nhâm đã trao quyết định bổ nhiệm PGS.TS.KTS Hoàng Vĩnh Hưng giữ chức vụ Tổng biên tập Tạp chí Quy hoạch Xây dựng kể từ ngày 06/7/2023.

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website