VIUP tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2018

Ngày 10/7/2018, Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia (VIUP) đã tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018 dưới sự điều hành của Viện trưởng Lưu Đức Cường. Tham dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Viện, trưởng phó các phòng, ban, đơn vị thuộc Viện và Phân viện Quy hoạch đô thị và nông thôn miền Trung.

Quang cảnh chung

Mở đầu cuộc họp, đồng chí Hoàng Tấn Trúc – Trưởng phòng Tổ chức Cán bộ đã trình bày báo cáo tóm lược tình hình thực hiện nhiệm vụ 06 tháng đầu năm với những công việc cụ thể như: Công tác phục vụ nhiệm vụ quản lý nhà nước trong lĩnh vực quy hoạch, kiến trúc; Công tác nghiên cứu khoa học: Công tác tư vấn quy hoạch, kiến trúc thuộc chức năng nhiệm vụ của Viện; Công tác điều hành quản lý Viện; Công tác đảng, công đoàn, đoàn thanh niên và các hội nghề nghiệp.

Theo đánh giá, trong 6 tháng đầu năm số lượng các hợp đồng ký mới tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng các nguồn thu tăng 2,5% so với cùng kỳ năm 2017.

Trong công tác phục vụ nhiệm vụ quản lý nhà nước, Viện đã tham gia góp ý, biên soạn nhiều văn bản pháp quy quản lý ngành như góp ý dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xây dựng, Luật Nhà ở, Luật Quy hoạch đô thị, dự thảo Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quy hoạch; dự thảo Kế hoạch hành động của ngành Xây dựng triển khai kế hoạch hành động quốc gia thực hiện Chương trình nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững; Xây dựng đề án đổi mới phương pháp, lý luận QHXD và quản lý phát triển đô thị theo quy hoạch...

Hiện nay, Viện đang làm thủ tục quyết toán 02 đồ án đã hoàn thành, đang triển khai thực hiện 3 đồ án và đang lập nhiệm vụ quy hoạch cho 8 đồ án quy hoạch sử dụng vốn Bộ Xây dựng

Đối với các dự án điều tra, khảo sát sử dụng nguồn vốn sự nghiệp kinh tế: Viện đang triển khai thực hiện 5 dự án. Bên cạnh đó, Viện đang triển khai dự án hỗ trợ kỹ thuật: "Thoát nước đô thị bền vững kết hợp nông nghiệp đô thị, thực hiện thí điểm tại thành phố Vĩnh Yên tỉnh Vĩnh Phúc" sử dụng vốn do Quỹ nghiên cứu phát triển Bắc Âu tài trợ, dự kiến kết thúc trong năm 2018.

Công tác nghiên cứu khoa học được Viện quan tâm, đẩy mạnh với 15 đề tài gồm 1 đề tài cấp Nhà nước, 1 đề tài trọng điểm cấp Bộ và 13 đề tài cấp Bộ, trong số đó có 2 đề tài đã tổ chức hội đồng nghiệm thu cấp Bộ, 2 đề tài đã tổ chức Hội đồng cơ sở, 11 đề tài đang tiếp tục triển khai thực hiện.

Trong 6 tháng đầu năm 2018, 14 đồ án tư vấn quy hoạch thuộc chức chức năng nhiệm vụ của Viện đã được phê duyệt như ĐC QHC thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng, QHC Thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên, QH hệ thống thoát nước TP Bắc Giang đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050... Viện đã và đang thực hiện nhiều hợp đồng tư vấn lập quy hoạch, thiết kế kiến trúc trong đó có các đồ án lớn như QHXD vùng tỉnh Bình Định, QHXD vùng tỉnh Bắc Ninh, ĐC QHC thành phố Hưng Yên...

Một số nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018 đã được đưa ra như các đơn vị cần hoàn thiện các dự án còn tồn đọng trước và trong năm 2017, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án vốn Bộ XD, sự nghiệp kinh tế và dự án ký kết với địa phương, nhiệm vụ thường xuyên; Các công tác quản lý khác như kiện toàn cơ cấu tổ chức, nhân sự, hoàn thành một số quy chế... cũng được đề ra trong báo cáo.

Tại hội nghị, các đồng chí lãnh đạo đơn vị đã bổ sung, đóng góp ý kiến nhằm hoàn thiện báo cáo sơ kết công tác của Viện; đóng góp ý kiến về công tác quản lý, điều hành Viện cũng như chia sẻ những khó khăn, vướng mắc đơn vị gặp phải và kiến nghị với Viện về công tác nhân sự, tiến độ, kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ được giao của đơn vị mình.

Viện trưởng Lưu Đức Cường phát biểu tại hội nghị

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Viện trưởng Lưu Đức Cường nhận định trong bối cảnh khó khăn nhưng nguồn thu của Viện có tăng nhẹ là điều đáng mừng. Ông hy vọng 6 tháng cuối năm tình hình chung của Viện sẽ tốt hơn, tình hình tài chính của Viện sẽ khởi sắc hơn, thu nhập của cán bộ sẽ đạt và vượt chỉ tiêu do hội nghị công nhân viên chức lao động đã đề ra. Nhân dịp này, ông đã hoan nghênh nỗ lực của các đồng chí trong ban lãnh đạo Viện, lãnh đạo các đơn vị, các đồng chí chủ nhiệm cũng như toàn thể cán bộ Viên chức VIUP trong việc thực hiện nhiệm vụ.

Ngoài ra, Viện trưởng có những chỉ đạo đối với từng mảng công việc của Viện. Cụ thể là hoàn thiện nốt các quy chế của Viện; đẩy nhanh tiến độ thực hiện các đề tài NCKH, dự án vốn Bộ Xây dựng, sự nghiệp kinh tế... Ông yêu cầu để chuẩn bị cho việc Luật Quy hoạch sẽ chính thức có hiệu lực vào đầu năm 2019, các cán bộ VIUP cần tự nâng cao năng lực, tự nghiên cứu, tìm hiểu tài liệu để có thể đáp ứng trước đòi hỏi mới.

Hình ảnh một số lãnh đạo các đơn vị phát biểu ý kiến:

(Nguồn:viup.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website