VIUP tổ chức gặp mặt đầu xuân Giáp Thìn và triển khai nhiệm vụ năm 2024

Sáng ngày 16/02/2024, Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia (VIUP) đã tổ chức buổi gặp mặt đầu xuân Giáp Thìn theo thông lệ hàng năm. Tham dự buổi gặp mặt có Ban lãnh đạo Viện cùng tập thể cán bộ viên chức, người lao động VIUP.

Tại buổi gặp mặt, Phó Viện trưởng phụ trách Phạm Thị Nhâm cho biết năm 2023 khép lại với rất nhiều thành công đối với VIUP, các chỉ tiêu của Viện đều tăng trưởng vượt bậc. Có được sự thành công đó là nhờ nỗ lực của toàn thể cán bộ VIUP. Năm 2023, VIUP đã thực hiện các đồ án lớn, mang tầm quan trọng như lập Quy hoạch hệ thống đô thị và nông thôn quốc gia, các quy hoạch Vùng, tỉnh, quy hoạch các đô thị trực thuộc Trung ương, các khu kinh tế lớn cũng như thực hiện nhiều đề tài nghiên cứu khoa học và dự án sự nghiệp kinh tế do Bộ Xây dựng giao… Nhờ kiên trì định hướng con đường đổi mới sáng tạo và huy động sức mạnh tập thể, Viện đã đạt được nhiều kết quả khả quan như duy trì được đà tăng trưởng hàng năm, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị, các đồ án quan trọng và đảm bảo thu nhập cho viên chức và người lao động.

Phó Viện trưởng phụ trách Phạm Thị Nhâm phát biểu tại hội nghị

Trong năm 2024, Viện tiếp tục chiến lược phát triển toàn diện trên mọi lĩnh vực như: Tư vấn quy hoạch kiến trúc, nghiên cứu khoa học, đào tạo cán bộ, tham mưu cho Bộ Xây dựng trong công tác quản lý ngành, hướng tới mục tiêu là Viện nghiên cứu chiến lược chính sách đầu ngành quốc gia về lĩnh vực quy hoạch xây dựng, là diễn đàn lớn về tư vấn, nghiên cứu khoa học, đào tạo. Cụ thể, ngay sau Tết, các đơn vị trong Viện cần tập trung hoàn thành các đồ án lớn, quan trọng do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt như một số đồ án quy hoạch tỉnh lớn như quy hoạch thủ đô Hà Nội, quy hoạch thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, các đồ án quy hoạch chung như quy hoạch chung thành phố Điện Biên, Thừa Thiên Huế… Một trong những nhiệm vụ trọng tâm được VIUP ưu tiên hàng đầu là đẩy mạnh chuyển đổi theo hướng số hóa và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ thông minh nhằm nâng cao chất lượng các đồ án quy hoạch xây dựng. Trong đó, tiếp tục tiến hành tổ chức các khóa đào tạo sử dụng các phần mềm ArGIS, các phần mềm trong hệ thống BIM… cũng như triển khai ứng dụng GIS, BIM cho một số đồ án quy hoạch đô thị quan trọng do Chính phủ phê duyệt. Năm 2024, Viện cần tập trung làm tốt công tác kiện toàn bộ máy, tổ chức, nhân sự sau khi sáp nhập Viện và Viện Quy hoạch xây dựng miền Nam, đây là vấn đề trọng tâm và đồng thời là cơ hội để sắp xếp lại bộ máy của Viện theo hướng sát thực hơn, phục vụ tốt hơn cho chức năng, nhiệm vụ của Viện trong giai đoạn sắp tới. Ngoài ra, một số công tác khác như: công tác tham gia xây dựng và hoàn thiện hệ thống văn bản pháp luật trong lĩnh vực quy hoạch xây dựng, kiến trúc, quản lý phát triển đô thị’; Công tác đào tạo… đã được Phó Viện trưởng đề cập tại buổi gặp mặt. Phó Viện trưởng mong rằng năm 2024, toàn thể cán bộ VIUP tiếp tục nỗ lực hơn nữa, phát huy hơn nữa những thành quả đã đạt được trong năm vừa qua, phấn đấu đạt được những mục tiêu đã đề ra, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Thay mặt Đảng ủy, ban lãnh đạo Viện, Phó Viện trưởng phụ trách Phạm Thị Nhâm gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới cán bộ VIUP và gia đình một năm mới hạnh phúc, an khang, thịnh vượng.

Lãnh đạo Viện trao phong bao lì xì chúc mừng cán bộ sinh năm Thìn

Tiếp đó, theo truyền thống ban lãnh đạo Viện tặng lì xì đầu năm mới cho toàn thể cán bộ VIUP với mong muốn những điều tốt lành sẽ đến với tất cả mọi người cùng gia đình. Lãnh đạo Viện đã trao phong bao lì xì đặc biệt chúc mừng 31 cán bộ sinh năm Thìn.

Quang cảnh hội nghị

(Nguồn:viup.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website