VIUP tổ chức gặp mặt thân mật cán bộ hưu trí nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024

Hòa chung không khí chào đón Xuân mới Giáp Thìn, sáng ngày 23/01/2024, Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn tổ chức gặp mặt, chúc Tết gần 200 cán bộ hưu trí nguyên là lãnh đạo, viên chức và nhân viên của viện qua các thời kỳ, những người đã cống hiến cho sự lớn mạnh và phát triển của VIUP. Điều đó thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, là yếu tố quan trọng để tạo lập những giá trị bền vững cho tương lai.

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí Phó Viện trưởng Phạm Thị Nhâm, PVT Hoàng Vĩnh Hưng, Phó Chủ tịch BCH Công đoàn Trương Quỳnh Phương và Lãnh đạo các phòng ban trong Viện.

Thay mặt cho Ban lãnh đạo Viện, Phó Viện trưởng phụ trách Phạm Thị Nhâm đã báo cáo sơ lược về kết quả công tác của Viện trong năm 2023 và phương hướng năm 2024 để các cán bộ hưu trí nắm bắt qua về hoạt động và các kết quả đạt được của Viện năm vừa qua. Báo cáo tập trung vào công tác phục vụ quản lý nhà nước trong lĩnh vực quy hoạch, kiến trúc; Công tác nghiên cứu khoa học; Công tác tư vấn quy hoạch, kiến trúc thuộc chức năng nhiệm vụ của Viện...

Phó Viện trưởng phụ trách Phạm Thị Nhâm đã báo cáo sơ lược về kết quả công tác của Viện trong năm 2023 và phương hướng năm 2024

Phó Viện trưởng cho biết năm 2023, Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia tập trung vào thực hiện các đồ án lớn, mang tầm quan trọng như lập Quy hoạch hệ thống đô thị và nông thôn quốc gia, các quy hoạch Vùng, tỉnh, quy hoạch các đô thị trực thuộc Trung ương, các khu kinh tế lớn. Ngoài ra Viện đang thực hiện nhiều đề tài nghiên cứu khoa học và dự án sự nghiệp kinh tế do Bộ Xây dựng giao. Nhờ kiên trì định hướng con đường đổi mới sáng tạo và huy động sức mạnh tập thể, Viện đã đạt được nhiều kết quả khả quan như duy trì được đà tăng trưởng hàng năm, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị, các đồ án quan trọng. Tình hình tài chính của Viện đang ổn định và phát triển. Các chỉ số tài chính giữ ở mức cao so với năm 2022, Viện hoàn thành nghĩa vụ ngân sách nhà nước, thu nhập của cán bộ viên chức được đảm bảo.Công tác tổ chức tham gia thi tuyển quy hoạch kiến trúc tiếp tục được Viện đẩy mạnh mục đích vừa để nâng cao kiến thức học thuật, chuyên môn của cán bộ, vừa tìm kiếm các hợp đồng tư vấn mới. Năm 2023, Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia tiếp tục gặt hái và đã vinh dự đón nhận 12 giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia gồm 1 giải đặc biệt, 4 giải Vàng, 3 giải Bạc, 4 giải Đồng, 2 Giải khuyết khích và 2 giải Bạc Giải thưởng Kiến trúc quốc gia.

Năm 2024, Viện tiếp tục chiến lược phát triển toàn diện trên mọi lĩnh vực như: Tư vấn quy hoạch kiến trúc, nghiên cứu khoa học, đào tạo cán bộ, tham mưu cho Bộ Xây dựng trong công tác quản lý ngành, hướng tới mục tiêu là Viện nghiên cứu chiến lược chính sách đầu ngành quốc gia về lĩnh vực quy hoạch xây dựng, là diễn đàn lớn về tư vấn, nghiên cứu khoa học, đào tạo.

Nhân dịp này, Phó Viện trưởng Phạm Thị Nhâm chúc mừng năm mới tới cán bộ hưu trí và gia đình nhân dịp Xuân Giáp Thìn.

Ông Trần Ngọc Chính – Nguyên Viện trưởng VIUP phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Trần Ngọc Chính – Nguyên Viện trưởng VIUP bày tỏ sự vui mừng với những thành tích mà Viện đạt được trong năm qua, ông mong rằng Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ VIUP tiếp tục giữ vững thương hiệu của Viện, Viện sẽ ngày càng lớn mạnh và có nhiều đóng góp vào sự phát triển của Ngành, của Bộ Xây dựng. Ông trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Viện tới các cán bộ hưu trí.

Tại buổi họp mặt, Lãnh đạo Viện đã trao quà chia tay cho Phó Viện trưởng Phạm Thị Thanh Hoa nghỉ hưu theo chế độ từ tháng 12/2023 và quà mừng cho các cán bộ hưu trí các độ tuổi mừng thọ 90, 85, 80, 75 và 70 tuổi.

Ban Lãnh đạo tặng  quà mừng cho các cán bộ hưu trí các độ tuổi mừng thọ

Phó Viện trưởng Hoàng Vĩnh Hưng  trao quà chia tay cho Phó Viện trưởng Phạm Thị Thanh Hoa nghỉ hưu theo chế độ

Gặp mặt và tri ân cán bộ hưu trí của VIUP mỗi dịp Tết đến Xuân về đã trở thành truyền thống tốt đẹp, thể hiện tình cảm và trân trọng những công lao, đóng góp của các thế hệ đi trước, là cơ hội để các thế hệ hưu trí được gặp gỡ, ôn lại kỷ niệm xưa và chia sẻ với nhau những câu chuyện hiện tại. Buổi gặp mặt diễn ra không khí thân mật, ấm áp, tràn ngập tiếng cười và niềm vui hiện lên trên từng khuôn mặt.

Ảnh lưu niệm

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website