VIUP trao quà hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại 2 phường: Lê Đại Hành và Thanh Nhàn (quận Hai Bà Trưng)

Chiều nay (10/9/2021), đại diện lãnh đạo Công đoàn VIUP cùng phòng Tổ chức hành chính và Cung Triển lãm kiến trúc, quy hoạch XD quốc gia đã tiến hành bàn giao cho 2 phường: Lê Đại Hành và Thanh Nhàn, mỗi phường 100 suất quà và 20 triệu đồng để trao tới tận tay các hộ gia đình, người lao động khó khăn trên địa bàn 2 phường.

 

Trong thời gian vừa qua, trên địa bàn thành phố Hà Nội xuất hiện nhiều ổ dịch. Trước diễn biến nguy hiểm của dịch COVID-19, thành phố Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố để tập trung phòng, chống dịch. Hiện thành phố đã và đang tập trung tối đa nguồn lực, tổng tấn công, phòng chống dịch COVID-19 trên mọi phương diện, cấp độ với mục tiêu sớm đưa Hà Nội an toàn trở lại. Tuy nhiên, những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đang tác động trực tiếp tới các hộ gia đình. Nhiều gia đình, nhiều người lao động bị mất nguồn thu nhập, đời sống gặp nhiều khó khăn. Công đoàn phối hợp với Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh VIUP với thông điệp: “trao yêu thương cùng chia sẻ”, đã phát động cán bộ, viên chức, đoàn viên công đoàn, tham gia chung tay cùng chăm lo cho các hộ gia đình khó khăn vượt qua dịch bệnh. Số tiền ủng hộ của các cán bộ, viên chức, đoàn viên công đoàn được chuyển thành các suất quà gồm gạo, mỳ ăn liền, các nhu yếu phẩm. Bên cạnh đó, ngay trong cuộc họp giao ban lãnh đạo các đơn vị sáng 10/9, ban tổ chức đã nhận được thêm số tiền ủng hộ quyên góp tại chỗ 40 triệu đồng của các đồng chí lãnh đạo Viện và lãnh đạo các đơn vị. 

Chủ tịch CĐ Vũ Ngọc Tuấn phát biểu tại buổi bàn giao quà cho UBND-UB MTTQ phường Lê Đại Hành

Chiều nay (10/9/2021), đại diện lãnh đạo Công đoàn VIUP cùng phòng Tổ chức hành chính và Cung Triển lãm kiến trúc, quy hoạch XD quốc gia đã tiến hành bàn giao cho 2 phường: Lê Đại Hành và Thanh Nhàn, mỗi phường 100 suất quà và 20 triệu đồng để trao tới tận tay các hộ gia đình, người lao động khó khăn trên địa bàn 2 phường.

Tại buổi bàn giao tại UBND phường Lê Đại Hành, ông Vũ Ngọc Tuấn – Chủ tịch BCH Công đoàn VIUP cho biết, trụ sở Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia đặt tại địa bàn của phường. Từ trước tới nay, phường và Viện có sự phối hợp, hợp tác chặt chẽ trong nhiều hoạt động. Cán bộ, viên chức của Viện thường xuyên tham gia vào các chương trình, hoạt động thiện nguyện do các cấp phát động như Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng, công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam… Mới đây, toàn thể cán bộ đoàn viên công đoàn VIUP đã ủng hộ kinh phí phòng chống dịch Covid-19 mỗi người một ngày lương do Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng phát động. Bên cạnh đó, nhiều đơn vị, tổ chức trong Viện cũng đứng ra quyên góp giúp đỡ trẻ em vùng cao, giúp đồng bào chịu ảnh hưởng lũ lụt miền Trung... Nhân dịp này, cán bộ, viên chức của Viện cũng muốn chia sẻ với các gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn của phường bằng những phần quà thiết thực và hy vọng các gia đình sớm ổn định cuộc sống, vượt qua đại dịch. Ông mong rằng Viện tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của phường trong các hoạt động sau này.

Chủ tịch UBND - Phó Bí thư Đảng ủy phường Lê Đại Hành Nguyễn Thị Hồng Hạnh phát biểu cám ơn VIUP và các cán bộ của Viện

Ông Trần Thanh Tuấn - Chủ tịch UB MTTQ phường Lê Đại Hành tiếp nhận quà hỗ trợ của VIUP

Bà Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch MTTQ phường Thanh Nhàn tiếp nhận quà hỗ trợ của VIUP

Ông Hồ Việt Hùng - Phó Bí thư Đảng ủy phường Thanh Nhàn trao thư cám ơn VIUP

Lãnh đạo UBND – UB Mặt trận Tổ quốc phường Lê Đại Hành và phường Thanh Nhàn đều bày tỏ sự cảm kích trước tình cảm, nghĩa cử cao đẹp của cán bộ, viên chức VIUP đã hỗ trợ các hộ gia đình, người lao động trên địa bàn 2 phường với tinh thần “tương thân, tương ái”, trợ lực giúp nhân dân 2 phường vượt qua khó khăn, vững tâm phòng, chống dịch Covid-19. UBND và UB MTTQ phường Lê Đại Hành và phường Thanh Nhàn sẽ giúp Viện chuyển đến tận tay những hộ gia đình, người lao động thực sự khó khăn trên địa bàn 2 phường, đảm bảo công khai, minh bạch, đúng đối tượng.

Trước đó, Cung Triển lãm kiến trúc, quy hoạch XD quốc gia (trực thuộc VIUP) đã triển khai Chương trình gian hàng 0 đồng và ATM gạo sự chung tay góp sức của các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm.  Cung triển lãm thuộc Vùng 1, do đó công tác triển khai gian hàng 0 đồng và ATM gạo miễn phí không thể thực hiện trực tiếp như dự kiến vào ngày 6/9/2021. Tuy nhiên, công tác hỗ trợ cho người dân, người lao động khó khăn, đảm bảo an sinh khi giãn cách xã hội kéo dài là vô cùng cấp thiết, cấp bách. Cung triển lãm đã triển khai chuyển quà tới người dân, sinh viên, người khó khăn qua UBND, mặt trận tổ quốc, hội chữ thập đỏ của các phường xã, các trường đại học,… có tâm thư xin hỗ trợ. Cho đến hiện tại Cung đã chuẩn bị được khoảng 3.000 suất quà, đã trao được 1.089 suất quà.

 

(Nguồn:viup.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website