VIUP vinh dự nhận giải thưởng cuộc thi "Ý tưởng kiến trúc bệnh viện dã chiến"

Ngày 8-7, tại lễ trao giải thưởng cuộc thi "Ý tưởng kiến trúc bệnh viện dã chiến", VIUP vinh dự nhận Giải thưởng Hội đồng dành cho phương án xuất sắc.

Phương án thiết kế của VIUP đề xuất sử dụng các module hoạt động như một chiếc ô, có thể mở ra thành một không gian tiêu chuẩn cho 6 giường bệnh, cũng có thể ghép lại với nhau thành một không gian lớn, khi không cần thiết có thể gập lại vận chuyển đi nơi khác.

Khu đất xây dựng đề xuất nằm ở công viên Yên Sở, với diện tích 2,4ha gần đường vành đai 3, thuận tiện giao thông đi lại, vận chuyển.

Cuộc thi thiết kế Ý tưởng kiến trúc bệnh viện dã chiến do Hội Kiến trúc sư Việt Nam phối hợp Bộ Y tế, Bộ Xây dựng tổ chức​ nhân kỷ niệm Ngày kiến trúc Việt Nam 27-4, trong thời kỳ cả nước đang đồng lòng chống dịch COVID-19.

Cuộc thi nhằm phát huy các ý tưởng sáng tạo của kiến trúc sư trong thiết kế các bệnh viện dã chiến, sẵn sàng ứng phó khẩn cấp với các diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhất là dịch Covid-19 vừa qua, đáp ứng công năng theo yêu cầu của Bộ Y tế về khám, chữa bệnh, có thể triển khai nhanh chóng, bảo đảm an toàn, tiết kiệm…

Sau gần 2 tháng phát động, ban tổ chức đã nhận được 76 phương án dự thi từ 33 cá nhân, 23 nhóm và 20 tổ chức tư vấn trong nước.

Qua quá trình xét chọn nghiêm túc, Ban tổ chức đã trao 08 Giải thưởng hội đồng (mỗi giải trị giá 20 triệu đồng kèm theo bằng sáng tạo của Hội Kiến trúc sư Việt Nam); 02 giải thưởng cộng đồng bình chọn (mỗi giải trị giá 5 triệu đồng); 01 giải thưởng thiết kế ấn tượng (trị giá 5 triệu đồng).

Các phương án được hội đồng giám khảo thống nhất lựa chọn trao giải là những phương án có bố cục, tổ chức chặt chẽ, giải pháp sáng tạo, tiếp cận xu hướng kiến trúc hiện đại, hợp lý, hiệu quả. Đây cũng là các phương án được đánh giá cao bởi khả năng phát triển thành các công trình bệnh viện dã chiến trong thực tế, phù hợp điều kiện Việt Nam và giá thành hợp lý.

Tám phương án xuất sắc đạt Giải thưởng Hội đồng gồm:

  • Mã số VI123 – Tác giả Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn Quốc gia
  • Mã số SP001 – Tác giả Nguyễn Văn Thuận
  • Mã số HD401 – Tác giả Nguyễn Lam Phương
  • Mã số HU105 – Tác giả Nguyễn Đăng Hải
  • Mã số PP224 – Tác giả Nguyễn Quốc Đoàn
  • Mã số TT005 – Tác giả Công ty cổ phần tư vấn, đầu tư và xây dựng CDCC
  • Mã số SE156 – Tác giả Đoàn Thanh Hà /H&P Architects
  • Mã số TT060 – Tác giả Cty CP Kiến trúc Xây dựng TTA Partners

Cũng trong khuôn khổ lễ trao giải cuộc thi này, Hội Kiến trúc sư Việt Nam cũng phối hợp tổ chức hội thảo "Giải pháp thiết kế kiến trúc bệnh viện hiện đại".

 

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website