VIUP với truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa”

Nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ, sáng ngày 21/7/2023 Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia đã tổ chức gặp mặt cán bộ là thân nhân gia đình thương binh, liệt sĩ hiện đang công tác tại VIUP. Tham dự buổi mặt có Phó Viện trưởng Phạm Thị Thanh Hoa, Chủ tịch Công đoàn Phạm Hoàng Tú, nguyên chủ tịch CĐ Vũ Ngọc Tuấn, các đồng chí trong BCH công đoàn, đại diện các đơn vị và 31 các cán bộ là con em gia đình thương binh, liệt sĩ.

Thay mặt lãnh đạo VIUP, Phó Viện trưởng Phạm Thị Thanh Hoa cho biết những ngày này, cả nước đều hướng tới tổ chức các hoạt động tri ân, lan tỏa đạo lý “Uống nước nhớ nguồn – Ăn quả nhớ kẻ trồng cây” của dân tộc.  Với VIUP, đây là truyền thống tốt đẹp, là hoạt động đầy ý nghĩa được VIUP duy trì đều đặn từ nhiều năm qua. Thông qua các cán bộ là con em đình thương binh, liệt sĩ Phó Viện trưởng Phạm Thị Thanh Hoa gửi lời tri ân và biết ơn tới gia đình các đồng chí con em gia đình thương binh, liệt sĩ đã cống hiến, hi sinh xương máu để đất nước có ngày hôm nay. Bà thông tin thêm rằng đầu giờ sáng, trước buổi gặp mặt này, Lãnh đạo Viện, đại diện một số phòng ban chức năng, cùng đại diện BCH Công đoàn, BCH Đoàn Thanh niên VIUP đã tới thăm hỏi, động viên 2 gia đình liệt sĩ của 3 cán bộ trong Viện. Tiếp đó, đoàn đã dâng hương tại đài tưởng niệm liệt sĩ phường Kim Liên. Bà mong rằng tại buổi gặp này, các cán bộ con em gia đình thương binh, liệt sĩ chia sẻ tâm tư, tình cảm, đề xuất cách thức tổ chức mới để hoạt động này thiết thực, ý nghĩa hơn, qua đó thắt chặt tình đoàn kết giữa các cán bộ và các đơn vị trong Viện. Phó Viện trưởng cũng bày tỏ mong muốn BCH Công đoàn mới được bầu sẽ tiếp tục giúp Viện duy trì các hoạt động tri ân như thế này một cách hữu hiệu, với hình thức đổi mới, ngày càng phong phú, đa dạng hơn.

Phó viện trưởng Phạm Thị Thanh Hoa cùng các cán bộ VIUP dâng hương tại Đài tưởng niệm liệt sĩ phường Kim Liên

Đoàn tới thăm hỏi và tặng quà 2 gia đình liệt sĩ của cán bộ Phạm Văn Dũng và Nguyễn Tiến Việt 

Tại buổi gặp mặt, anh Phạm Trung Quân đã chia sẻ những câu chuyện xúc động về người bố của mình là thương binh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước và cám ơn Ban lãnh đạo Viện đã quan tâm tới các cán bộ con em thương binh, liệt sĩ.
Anh Nguyễn Đức Trường - Ủy viên BCH Công đoàn đưa ra một số ý tưởng về cách thức tổ chức gặp mặt cho năm sau.
Nhân dịp này, Phó Viện trưởng Phạm Thị Thanh Hoa, Chủ tịch BCH công đoàn Phạm Hoàng Tú và nguyên Chủ tịch BCH CĐ Vũ Ngọc Tuấn đã trao quà thăm hỏi các cán bộ là thân nhân gia đình thương binh, liệt sĩ.
Hiện nay, trong số 31 cán bộ là con em gia đình thương binh, liệt sĩ có 3 người là con liệt sĩ, 28 người là con thương binh.

Phó Viện trưởng Phạm Thị Thanh Hoa phát biểu tại hội nghị

Chủ tịch BCH Công đoàn Phạm Hoàng Tú thăm hỏi, động viên các cán bộ là con em gia đình thương binh, liệt sĩ

Đ/c Vũ Ngọc Tuấn - Nguyên Chủ tịch BCH Công đoàn trao quà của Công đoàn BXD

Trao quà của Viện và Công đoàn Viện cho cán bộ gia đình thương binh, liệt sĩ và chụp ảnh lưu niệm

Quang cảnh buổi gặp mặt

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website