Viện trưởng Lưu Đức Cường tiếp Lãnh đạo công ty Quy hoạch chất thải Việt Nam

Sáng 28/8/2018, Viện trưởng Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia Lưu Đức Cường đã tiếp ông Hideki Wada - Giám đốc công ty Quy hoạch chất thải Việt Nam. Cùng dự buổi tiếp có Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin, đào tạo và HTQT Phan Thanh Bích, Phó Giám đốc Viện Quy hoạch môi trường, hạ tầng kỹ thuật đô thị và nông thôn Nguyễn Lan Anh, Phó trưởng phòng quản lý kỹ thuật Vũ Tuấn Vinh.

Tại buổi tiếp, ông Wada đã trình bày vắn tắt về công ty Quy hoạch chất thải Việt Nam. Theo đó,​​ Công ty Quy hoạch chất thải Việt Nam (Vietnam Waste Planning-VWP) là công ty tư vấn về quản lý chất thải rắn tại Hà Nội, Việt Nam. VWP được khởi nguồn từ một dự án của JICA tại Việt Nam "Dự án Chất thải rắn Việt Nam" được thực hiện trong giai đoạn từ 2014 đến 2018. Hiện nay, VWP đang chuẩn bị ký hợp đồng với tỉnh Khánh Hòa trong việc lập điều chỉnh QH quản lý chất thải rắn tại tỉnh Khánh Hòa. Các dịch vụ của VWP gồm lập quy hoạch quản lý chất thải rắn, phát triển cơ sở xử lý, các hỗ trợ kỹ thuật khác bao gồm từ khâu phân tích thành phần chất thải, xây dựng mô hình mô phỏng thu gom và vận chuyển chất thải, lựa chọn địa điểm phù hợp cho cơ sở xử lý, tư vấn lựa chọn, đánh giá nhà đầu tư, công nghệ tới giám sát xây dựng và vận hành... Ông được biết rằng VIUP là Viện quy hoạch hàng đầu của Việt Nam và đã triển khai nhiều đồ án liên quan tới lĩnh vực chất thải rắn nên ông mong rằng sẽ được hợp tác với VIUP để thực hiện các dự án phù hợp.

Viện trưởng Lưu Đức Cường giới thiệu sơ qua về năng lực của VIUP cũng như một số đồ án trong lĩnh vực quy hoạch, quản lý chất thải rắn mà VIUP đã thực hiện ở một số địa phương như thành phố Hồ Chí Minh, Bắc Ninh, Nam Định... VIUP hiện đang hợp tác với nhiều tổ chức và công ty tư vấn quốc tế. Ông hy vọng 2 bên sẽ có những dự án hợp tác trong tương lai.

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website