Viện trưởng VIUP dự Khai mạc Tuần lễ Công trình Xanh Việt Nam 2020 và Hội thảo Chuyên đề: “Đô thị xanh và công trình xanh”

Ngày 09/12/2020, tại Hà Nội, Bộ Xây dựng phối hợp với Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) khai mạc Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam năm 2020. Tham dự và phát biểu tại Lễ khai mạc có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng; Phó Trưởng đại diện Thường trú của UNDP tại Việt Nam Sitara Syed; cộng đồng doanh nghiệp; các chuyên gia trong nước và quốc tế; đại diện các Cục, Vụ, Viện thuộc Bộ Xây dựng. Về phía VIUP có PGS.TS.KTS Lưu Đức Cường - Viện trưởng VIUP tham dự.

Quang cảnh chung

Phát biểu khai mạc Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng cho biết, mục đích của Tuần lễ nhằm tạo ra một diễn đàn chia sẻ, trao đổi thông tin, kinh nghiệm về xây dựng cơ chế chính sách cùng các công nghệ, sản phẩm, thiết bị, vật liệu mới nhằm phát triển công trình xanh, công trình hiệu quả năng lượng. Đồng thời thúc đẩy các dự án phát triển đô thị theo hướng giảm tác động đến môi trường, giảm phát thải khí nhà kính, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả tài nguyên, hướng tới phát triển bền vững của Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng phát biểu khai mạc

Tuần lễ Công trình Xanh Việt Nam năm 2020 diễn ra từ ngày 9 – 11/12/2020. Trong khuôn khổ của Tuần lễ có 4 hội thảo với các chủ đề: Đô thị xanh và công trình xanh; Vật liệu xây dựng xanh và tiết kiệm năng lượng; Cơ chế tài chính xanh; Thiết bị và công nghệ hiệu quả năng lượng. Ngoài ra có một phiên tọa đàm với chủ đề "Chính sách phát triển đô thị xanh, công trình xanh, công trình hiệu quả năng lượng" và hoạt động triển lãm trong suốt thời gian diễn ra sự kiện.

PGS.TS.KTS  Lưu Đức Cường tham dự hội thảo

Tại Hội thảo chuyên đề: “Đô thị xanh và công trình xanh”, PGS.TS.KTS Phạm Thúy Loan – PVT Viện Kiến trúc Quốc gia đã đưa ra bức tranh tổng thể về thực trạng phát triển đô thị và ngành xây dựng của Việt Nam, với những kết quả mà Việt Nam đạt được trong lĩnh vực công trình xanh, đô thị xanh, đồng thời PGS đã phân tích những nỗ lực của các bên trong tổng thể thị trường xây dựng, để từ đó định vị được chúng ta đang ở đâu trong quỹ đạo xanh theo xu hướng toàn cầu.

PGS.TS.KTS Phạm Thúy Loan trình bày tham luận "Tổng quan về tình hình phát triển đô thị xanh, công trình xanh ở Việt Nam"

Tiếp đó các diễn giả đã giới thiệu bộ tiêu chí đánh giá và hướng dẫn Xanh cho dự án khu đô thị mới tại Việt Nam; đưa ra những khó khăn thách thức trong quá trình triển khai các dự án áp dụng chứng nhận công trình xanh LEED/LOTUS/EDGE và đề xuất các giải pháp để giúp cho thị trường công trình xanh phát triển tốt hơn trong tương lai. Ngoài ra, các dự án như Dự án Thành phố Thông minh và Tiết kiệm Năng lượng (SEECP) do ADB tài trợ cho 7 tỉnh thành phố tại Việt Nam, hai dự án Xanh tiêu biểu của Phuc Khang Corporation và công trình Tòa nhà Xanh Liên Hợp Quốc tại Việt Nam cũng được giới thiệu như các dự án thông minh, bền vững, sử dụng năng lượng hiệu quả.

Kết thúc Hội thảo, ông Vũ Ngọc Anh – Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ, Bộ Xây dựng đã cảm ơn các các diễn giả đến từ các ban, Bộ ngành Trung ương, các chuyên gia, nhà khoa học quốc tế và trong nước đã tham dự, chia sẻ, đóng góp ý kiến cho Bộ Xây dựng, từ đó góp phần thúc đẩy thị trường Công trình xanh Việt Nam cất cánh.

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website