Viện trưởng VIUP tiếp Phó chủ tịch Vùng Ile-de-France

Chiều ngày 17/7/2019, Viện trưởng VIUP Lưu Đức Cường đã có buổi làm việc với ông Jean-Philippe Dugoin-Clement, Phó Chủ tịch hội đồng Vùng Ile-de-France phụ trách quy hoạch, sinh thái và phát triển bền vững.

Quang cảnh chung

Cùng đi với ông Jean-Philippe Dugoin-Clement có ông Emmanuel Cerise – Đại diện Vùng Ile-de-France đồng Giám đốc Cơ quan hỗ trợ Hợp tác quốc tế Vùng Paris tại Việt Nam (PRX-Vietnam) (Trước đây là Dự án hợp tác phát triển đô thị Hà Nội - Ile-de-France - IMV) và ông Trương Quốc Toàn (PRX). Tham gia buổi tiếp còn có lãnh đạo Trung tâm Thông tin, đào tạo, HTQT và phòng Kế hoạch tài chính.

 Ông Jean-Philippe Dugoin-Clement (giữa) Phó chủ tịch Hội đồng Vùng Ile-de-France trao đổi tại buổi làm việc

Mục tiêu của buổi làm việc nhằm thảo luận về kết quả của các dự án quy hoạch vùng thủ đô Hà Nội có sự tham gia của các chuyên gia quy hoạch Vùng Ile-de-France và tìm hiểu các nhu cầu hợp tác trong thời gian tới.

Tại buổi tiếp, ông Jean-Philippe Dugoin-Clement cám ơn Viện trưởng VIUP đã dành thời gian tiếp đoàn. Ông cho biết trong thời gian qua, chính quyền vùng Ile-de-France có một số thay đổi về mặt cơ cấu với mong muốn mở rộng pham vi hoạt động trong các lĩnh vực môi trường, giao thông, an toàn, năng lượng... Sự hợp tác không chỉ gói gọn ở quy mô cấp vùng mà hướng tới mở rộng trên quy mô lãnh thổ quốc gia. Vùng Ile-de-France vẫn ưu tiên quan hệ hợp tác với Hà Nội, bên cạnh đó mở rộng tới các địa phương khác. Trên cơ sở quan hệ hợp tác có từ trước đây với VIUP trong việc thực hiện các quy hoạch cho thủ đô Hà Nội và Vùng thủ đô, Vùng Ile-de-France muốn tiếp tục hợp tác sâu rộng hơn cùng VIUP. Ông hy vọng 2 bên sẽ trao đổi thông tin về cơ hội hợp tác và những đề xuất trong thời gian tới.

Viện trưởng Lưu Đức Cường và các cán bộ tham gia tiếp đoàn Pháp

Viện trưởng Lưu Đức Cường bày tỏ vui mừng vì kết quả hợp tác đạt được giữa vùng Ile-de-France và VIUP thông qua PRX (trước đây là IMV). Theo ông, sự giúp đỡ của các chuyên gia Ile-de-France cho thành phố Hà Nội và Bộ Xây dựng, cụ thể là VIUP rất hiệu quả trong  đồ án Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đồ án Điều chỉnh Quy hoạch xây dựng vùng thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Viện trưởng Lưu Đức Cường cho biết mới đây VIUP được Bộ Xây dựng giao VIUP là đơn vị tư vấn lập Quy hoạch hệ thống đô thị và nông thôn quốc gia giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và đề nghị VIUP tìm kiếm một số cơ quan tư vấn khác ở trong lẫn ngoài nước để phối hợp. VIUP sẽ xem xét kinh nghiệm và năng lực của một số đối tác chiến lược của Viện, trong đó có Vùng Ile-de-France để đưa vào danh sách trình Bộ lựa chọn. Viện trưởng mong rằng lãnh đạo Vùng Ile-de-France sẽ tạo điều kiện hỗ trợ tốt nhất nếu Vùng Ile-de-France được lựa chọn tham gia cùng VIUP trong việc này.

Tiếp đó, 2 bên trao đổi về những vấn đề liên quan như hướng hợp tác tiếp theo, những kinh nghiệm của Vùng Ile-de-France trong thực hiện quy hoạch lãnh thổ tại một số quốc gia...

Ông Jean-Philippe Dugoin-Clement hoan nghênh đề xuất của VIUP và hy vọng hợp tác ngày càng hiệu quả hơn nữa và sớm được đón tiếp Viện trưởng Lưu Đức Cường tại Pháp.

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website